Tin mới

Bộ trưởng Công Thương lên tiếng vụ ông Trịnh Xuân Thanh, Vũ Quang Hải

Thứ ba, 02/08/2016, 09:32 (GMT+7)

Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh khẳng định, vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh được điều động, bổ nhiệm có nhiều dấu hiệu cho thấy có sai phạm, vi phạm trong chính sách cán bộ của Đảng, Nhà nước.

Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh khẳng định, vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh được điều động, bổ nhiệm có nhiều dấu hiệu cho thấy có sai phạm, vi phạm trong Chính sách cán bộ của Đảng, Nhà nước.

Chiều ngày 1/8, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh đã lần đầu trả lời báo chí liên quan đến việc bổ nhiệm, luân chuyển trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh, Vũ Quang Hải (con trai cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng).

Thông tin sự việc được báo Dân Trí, Tuổi Trẻ, VnExpress đăng tải.

Cụ thể, đối với trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh, Bộ trưởng Bộ Công Thương cho hay, sau khi Tổng Bí thư có chỉ đạo, Bộ Công thương đã chấp hành rất nghiêm túc và kịp thời. Tiến hành tổ chức kiểm điểm, kiểm tra lại toàn bộ những thông tin, chi tiết liên quan đến việc tiếp nhận, bổ nhiệm, quản lý, thuyên chuyển. Hiện Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang tiếp tục kiểm tra đối với Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương và nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ, thời gian dự kiến là 60 ngày. Hiện Bộ Công thương vẫn đang tiếp tục thực hiện theo chỉ đạo của Tổng bí thư và yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Trung ương để làm rõ tất cả các vấn đề theo đề cương của đợt kiểm tra.

Bộ trưởng Công Thương lên tiếng vụ ông Trịnh Xuân Thanh, Vũ Quang Hải. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Cũng theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, hiện chưa có kết luận chính thức, nhưng bước đầu có thể khẳng định, trong vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh có nhiều dấu hiệu cho thấy sai phạm, vi phạm trong việc thực hiện chính sách quản lý cán bộ

“Mức độ sai phạm đến đâu, lý do, trách nhiệm của ai, thế nào, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan của Tập đoàn Dầu khí, các bộ, ngành và cả địa phương để làm rõ từng chi tiết các vụ việc xảy ra trong từng giai đoạn và truy trách nhiệm cụ thể từng cá nhân liên quan”, báo VnExpress dẫn lời ông Trần Tuấn Anh.

Đối với trường hợp của ông Vũ Quang Hải, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng xác nhận cơ quan có sai sót trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm và luân chuyển ông Hải về làm thành viên Hội đồng quản trị, Phó tổng giám đốc Sabeco. Tuy nhiên, mức độ sai sót thế nào, ở đâu và ai chịu trách nhiệm cần phải làm rõ.

Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, ông Vũ Quang Hải là cán bộ trẻ, có năng lực và đã được đưa vào diện xem xét. Mặt khác, cũng chưa có cơ sở khẳng định ông Hải gây ra thua lỗ khi làm việc tại Công ty Tài chính dầu khí, vì Hải về làm cách đây 2 năm trong khi quá trình thua lỗ tại đơn vị đó đã kéo dài từ trước.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news