Tin mới

Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Chưa thay đổi được thì nhổ biển vứt đi"

Thứ ba, 19/01/2016, 14:49 (GMT+7)

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ chậm nhất phải nhổ hết các biển báo dưới 40km/h, nếu không nhổ được thì người phải đi.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ chậm nhất phải nhổ hết các biển báo dưới 40km/h trở xuống, nếu không nhổ được thì người phải đi.

Bộ trưởng Thăng yêu cầu nhổ hết các biển báo dưới 40km/h trở xuống. Ảnh Internet


Ngày 19/1, Tổng cục Đường bộ - Bộ GTVT tổ chức hội nghị tổng kết công tác thanh tra GTVT giai đoạn 2011-2015 và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020. Thông tin được các báo Thanh niên, Dân Việt, Pháp luật Tp và một số báo khác đưa tin.

Phát biểu trong hội nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng – Bộ GTVT đã đề cập đến rất nhiều những bất cập trong ngành giao thông vận tải, tiêu biểu nhất là những vấn đề biển báo được lắp đặt trên các tuyến đường giao thông bất hợp lý trên cả nước.

Người đứng đầu ngành Giao thông thẳng thắn đối thoại với lãnh đạo Tổng cục Đường bộ về vấn đề những biển báo giao thông bất cập được dư luận quan tâm.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, vấn đề biển báo bất hợp lý đã "nói mãi rồi mà chưa làm được". 

Bộ trưởng Thăng cho hay: "Ngày hôm qua, có tin nhắn báo đường 356 tại Hải Phòng có tới 8 biển báo dưới 30 km/h. Hay biển báo bất hợp lý tại Khánh Hòa. Báo chí cũng nói biển báo 'bẫy' nhiều nhổ không xuể".

Bộ trưởng Thăng chất vấn: "Vì sao khi báo cáo lại bảo chỉ có vài biển lẻ tẻ. Nhưng khi nhận được tin nhắn lại nhổ được nhiều biển như vậy. Vai trò thanh tra ở đâu, chi cục đường bộ ở đâu, cục đường bộ ở đâu?".

"Tôi đã nhắc rất nhiều các cơ quan đi kiểm tra từng cái biển một, chưa thay đổi được thì nhổ biển vứt đi, không tốn tiền gì cả. Mục tiêu của Bộ là vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp, không thể để người dân bức xúc mãi, kêu mãi" - Bộ trưởng Đinh La Thăng nhắc lại.

Bộ trưởng giao Tổng cục Đường bộ chậm nhất phải trong tháng 2/2016 phải tháo toàn bộ biển báo từ dưới 40 km/h trở xuống. "Chậm nhất trong tháng 2, toàn bộ những biển báo dưới 40 km phải bỏ hết, nếu nhổ biển không nhổ được thì anh xem điều chuyển người cho tôi. Biển còn thì người phải đi". Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu, vấn đề biển báo "núp sau cây" bẫy người dân, yêu cầu phải giải quyết dứt điểm. không được dùng biển "bẫy người ta, lừa người ta" bởi biển báo gây bức xúc cho người tham gia giao thông. Họ sẽ không yên tâm, dẫn tới mất an toàn.

"Làm gì đỡ tốn tiền mà có lợi cho dân thì phải làm trước", Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news