Tin mới

Bộ trưởng GTVT "dọa" hủy hợp đồng nhà đầu tư BOT QL 6

Thứ năm, 01/02/2018, 13:54 (GMT+7)

Với việc nhà đầu tư BOT dự án Quốc lộ 6 Hòa Lạc-Hòa Bình không đóng đủ 100\% vốn chủ sở hữu, trong vòng 10 ngày tới, Bộ Giao thông Vận tải sẽ hủy hợp đồng BOT tại dự án này.

Với việc nhà đầu tư BOT dự án Quốc lộ 6 Hòa Lạc-Hòa Bình không đóng đủ 100% vốn chủ sở hữu, trong vòng 10 ngày tới, Bộ Giao thông Vận tải sẽ hủy hợp đồng BOT tại dự án này.

Tin tức trên Tiền PhongPháp Luật TP.HCM đăng tải, tại cuộc họp về tình hình thực hiện dự án BOT Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp quốc lộ (QL) 6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình (nối TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình) ngày 31-1, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu: "Đến thời điểm này, các nhà đầu tư dự án đã vi phạm nghiêm trọng hợp đồng ban đầu đã ký với Bộ GTVT".

Cũng tại đây, ông Thể nhấn mạnh dự án đã được gia hạn tiến độ tới lần 3 để cho các nhà đầu tư thu xếp triển khai, hoàn chỉnh công trình và các nhà đầu tư dự án đã vi phạm nghiêm trọng hợp đồng ban đầu đã ký.

Bộ GTVT sẽ hủy hợp đồng dự án BOT Hòa Lạc - Hòa Bình nếu trong 10 ngày không nộp đủ 100% vốn chủ sở hữu.

Nhà đầu tư tiếp tục không có giải pháp khắc phục, Bộ sẽ hủy hợp đồng với nhà đầu tư và mọi hậu quả do vi phạm hợp đồng bị hủy sẽ căn cứ vào hợp đồng để xem xét trách nhiệm của các bên liên quan.

Ông Lưu Việt Khoa, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án 2, đến nay, dự án đã chậm tiến độ hơn một năm so với hợp đồng BOT (hợp đồng hoàn thành dự án vào 31/8/2016) đã ký giữa Bộ Giao thông Vận tải và nhà đầu tư.

Nguyên nhân chủ yếu được ông Khoa chỉ ra đó là do nhà đầu tư không có tiền để triển khai khi ngân hàng SHB (đơn vị tài trợ vốn tín dụng) dừng giải ngân trong thời gian dài.

“Một trong những điều kiện để ngân hàng tiếp tục giải ngân là các nhà đầu tư phải huy động đủ 100% vốn chủ sở hữu. Tuy nhiên, đến thời điểm này nhà đầu tư vẫn chưa thực hiện hết trách nhiệm theo hợp đồng đã ký,” ông Khoa nói và cho biết.

Dự án đầu tư xây dựng dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT dài 43,4 km gồm hai hợp phần: Tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình dài 25,7 km và hợp phần QL6 Xuân Mai - Hòa Bình dài 30,36 km đã hoàn thành từ tháng 4/2015.

Dự án có tổng mức đầu tư 2.989,12 tỷ đồng, do liên danh Tổng Công ty 36 - Công ty CP Đầu tư và Thương mại Hà Nội - Công ty CP Xây lắp và Thương mại Trường Lộc làm nhà đầu tư theo hình thức BOT. 

Trang Vũ (Tổng hợp)  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news