Tin mới

Bộ trưởng GTVT gửi thư khen tài xế cứu xe khách mất phanh khi xuống đèo

Thứ năm, 08/09/2016, 11:22 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa gửi thư khen và bảy tỏ sự cảm phục của mình đối với tinh thần nghĩa hiệp vì đồng nghiệp, đồng bào của tài xế xe tải cứu xe khách mất phanh khi xuống đèo.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa gửi thư khen và bảy tỏ sự cảm phục của mình đối với tinh thần nghĩa hiệp vì đồng nghiệp, đồng bào của tài xế xe tải cứu xe khách mất phanh khi xuống đèo.[mecloud]L2i0W6f7MI[/mecloud]

Vào sáng ngày 8/9, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia đã có thư khen ngợi, bày rỏ sự cảm phục đối với tài xế Phan Văn Bắc - tài xế xe tải dũng cảm cứu xe khách mất phanh khi xuống đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Trong thư Bộ trưởng GTVT nhấn mạnh "Với tư cách cá nhân và thay mặt cho Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, tôi gửi lời khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục của mình đối với tinh thần nghĩa hiệp vì đồng nghiệp, đồng bào. Hành động dũng cảm và tài năng lái xe điêu luyện của ông đã giúp lái xe và 30 hành khách trên xe 53N-2824 thoát khỏi một tai nạn thảm khốc, tránh được những nỗi đau thương, mất mát cho hàng chục gia đình, cộng đồng và cả xã hội”.

Tài xế xe tải cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Bộ trưởng khẳng định, hành động cao đẹp của tài xế Bắc chính là thông điệp, thay mặt cho hàng trăm ngàn đồng nghiệp của mình, gửi đến toàn xã hội lời cam kết mạnh mẽ, đầy tính nhân văn về đạo đức, tài năng và trách nhiệm đối với sự an toàn tính mạng, tài sản của hành khách và nhân dân khi tham gia giao thông của đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng bày tỏ :“Tôi tin rằng, cũng như cá nhân tôi, những người làm công tác trong lĩnh vực giao thông vận tải đều thấy hạnh phúc và tự hào khi được là đồng nghiệp của ông. Chúc ông và gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc!”.

Cũng trong sáng ngày 8/9, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có quyết định đặc cách trao Cúp Vô lăng vàng 2016 và phần thưởng của Ủy ban ATGT quốc gia cho tài xế Phan Văn Bắc.

Trước đó, khoảng 14h30 ngày 6/9, anh Bắc điều khiển xe tải mang BKS: 49C-098.51 chở hàng lưu thông trên Quốc lộ 20 (đoạn qua thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng). Khi đến gần chân đèo Bảo Lộc, anh Bắc nhìn qua gương chiếu hậu phát hiện xe khách 42 chỗ mang BKS: 53N-2824 do tài xế Toàn (40 tuổi, ngụ huyện Cần Đước, Long An) điều khiển chạy cùng chiều phía sau đang lao xuống đèo với tốc độ bất thường.

Nhanh trí, anh Bắc đã điều khiển chiếc xe tải của mình ghì thùng xe vào đầu xe khách ngằm giảm tốc độ xe khách dang mất kiểm soát về tốc độ, và "dìu" chiếc xe khách gặp nạn xuống hết đảo Bảo Lộc an toàn.

Được biết, thời điểm xảy ra sự cố, trên xe chở khoảng 30 hành khách. Hành động dũng cảm của tài xế Bắc đã cứu được các hành khách trên xe.[mecloud]BJHMAV1HWT[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Người hùng đèo Bảo Lộc san sẻ tiền thưởng cho tài xế xe khách

Sau khi nhận số tiền thưởng 50 triệu đồng từ Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), tài xế Phan Văn Bắc người hùng trong vụ dìu xe khách trên đèo Bảo Lộc đã có nghĩa cử đẹp, khi trích 10 triệu đồng tiền thưởng để chia sẻ khó khăn với tài xế xe khách.