Tin mới

Bộ trưởng GTVT truy trách nhiệm Quỹ Bảo trì đường bộ giữ 320 tỷ đồng của địa phương

Thứ năm, 08/02/2018, 14:03 (GMT+7)

Tại cuộc họp tổng kết năm 2017 của Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã truy trách nhiệm của Văn phòng Quỹ Đường bộ Trung ương về việc giữ lại 15\% (khoảng 320 tỷ đồng) nguồn kinh phí bảo trì phân bổ cho các địa phương năm 2017 đến nay chưa được giải ngân.

Tại cuộc họp tổng kết năm 2017 của Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã truy trách nhiệm của Văn phòng Quỹ Đường bộ Trung ương về việc giữ lại 15% (khoảng 320 tỷ đồng) nguồn kinh phí bảo trì phân bổ cho các địa phương năm 2017 đến nay chưa được giải ngân.

Tin tức trên Tiền Phong, Tri Thức Trực Tuyến và báo Giao Thông cho hay, tại cuộc họp tổng kết năm 2017 của Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương diễn ra ngày7/2, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã truy trách nhiệm của Văn phòng Quỹ Đường bộ Trung ương về việc giữ lại 15% (khoảng 320 tỷ đồng) nguồn kinh phí bảo trì phân bổ cho các địa phương năm 2017 đến nay chưa được giải ngân. 

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể - Chủ tịch Hội đồng Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương chủ trì cuộc họp

“Các địa phương phản ánh tại sao phân bổ có 85%, giữ lại 15% làm gì tới giờ này, nếu phân bổ, giờ đã giải ngân hết rồi. Kế hoạch năm nay phải rút kinh nghiệm, 15% nguồn kinh phí còn giữ lại phải khẩn trương chuyển cho các địa phương”, ông Thể yêu cầu.

Bộ trưởng GTVT cũng yêu cầu các cơ quan liên quan bố trí kinh phí để xử lý toàn bộ các điểm đen tiềm ẩn TNGT trên các tuyến quốc lộ như: Đường cong, bán kính hẹp, cầu hẹp, cầu yếu. Ông Thể cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các doanh nghiệp duy tu không đảm bảo.

Bộ trưởng Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ bố trí kinh phí để xử lý toàn bộ các điểm đen tiềm ẩn Tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ.

Năm 2018, ngành phải ưu tiên xử lý hết toàn bộ các điểm đen tai nạn, ùn tắc giap thông. Trường hợp quá khả năng cân đối vốn, phải có kế hoạch cụ thể, cái nào làm trước, cái nào xử lý sau.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác thanh tra, giám sát và xử phạt nặng đối với những doanh nghiệp thực hiện công tác duy tu đường bộ không đảm bảo

Tại cuộc họp ông Lê Hoàng Minh, Chánh văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ trung ương cho biết đến 31/12/2017, phí đường bộ nộp vào ngân sách nhà nước trên 7.100 tỷ đồng. Số thu này bằng hơn 110% so với năm 2016.

Liên quan đến việc phân bổ nguồn chi, ông Minh cho biết, năm 2017, Tổng cục Đường bộ Việt Nam được giao kế hoạch hơn 7.881 tỷ đồng (chiếm 65%) để thực hiện công tác quản lý, bảo trì hệ thống quốc lộ, còn lại 35% được phân bổ cho các địa phương, gồm: 113,3 tỷ đồng phân bổ từ Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương, hơn 1.832 tỷ đồng phân bổ từ nguồn ngân sách Trung ương và 320 tỷ đồng phân bổ hỗ trợ từ nguồn dự phòng (chiếm 15% nguồn kinh phí bảo trì được phân cho các địa phương).

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news