Tin mới

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Nhắc nhở các doanh nghiệp hoàn thành tiền thưởng cho U23 Việt Nam

Thứ bảy, 03/02/2018, 09:18 (GMT+7)

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, tính sơ bộ, số tiền thưởng của U23 Việt Nam được hứa thưởng khoảng hơn 40 tỷ đồng, Bộ trưởng đề nghị  Bộ VHTTDL tiếp tục nhắc các đơn vị đã công bố tiền thưởng thực hiện lời hứa.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, tính sơ bộ, số tiền thưởng của U23 Việt Nam được hứa thưởng khoảng hơn 40 tỷ đồng, Bộ trưởng đề nghị  Bộ VHTTDL tiếp tục nhắc các đơn vị đã công bố tiền thưởng thực hiện lời hứa.

Theo tin tức từ Người lao động, báo Ngày nay, tại cuộc họp báo Thường kỳ Chính phủ vào chiều 2/2, phóng viên báo Văn hóa đã đặt câu hỏi về việc vừa qua nhiều doanh nghiệp đã hứa thưởng tiền cho đội tuyển Việt Nam nhưng đến nay, số tiền nhận được thực tế chưa nhiều.

"Điều này nhiều người dân cũng bày tỏ nghi ngại việc hứa tặng tiền thưởng chỉ là một chiêu PR, đánh bóng tên tuổi. Nếu như thế sẽ làm giảm niềm tin trong xã hội. Tôi xin hỏi quan điểm của Chính phủ về việc này?", phóng viên hỏi.

Về câu hỏi này, chủ tọa phiên họp đã mời Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trả lời.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Ai hứa thưởng cho U23 Việt Nam mà chậm thì chúng ta nhắc - Ảnh 1.

Bà Trịnh Thị Thủy. Ảnh: Văn hóa

Bà Thủy cho biết, lãnh đạo Bộ thấy rằng việc hứa thưởng, chi thưởng cho đội U23 Việt Nam hoàn toàn là việc tự nguyện, chủ động của các doanh nghiệp, cá nhân.

"Việc chi thưởng tùy thuộc vào khả năng kinh phí, điều kiện thực tế hiện nay của các cá nhân, doanh nghiệp. Tôi cho rằng, chúng ta không nên quá sốt ruột bởi hiện nay là chưa chi thưởng chứ không phải đã có tuyên bố là không chi thưởng.

Vì vậy, trong quá trình này thì thời gian đang vẫn còn là rất mới nên tôi cho rằng, chúng ta không vội sốt ruột mà cứ đợi kết quả chính thức từ phía các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã hứa.

Khi chúng tôi có thông tin chính thức về số tiền thưởng so với thực tế hứa thưởng thì chúng tôi sẽ có thông báo chính thức tới các cơ quan báo chí theo quy định", bà Thủy nêu rõ.

Về phần mình, Bộ trưởng Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng cho biết: "Vừa rồi chúng ta có một niềm vui rất lớn, niềm tự hào của bóng đá Việt Nam, khi Thủ tướng dự Hội nghị ở Ấn Độ thì các nguyên thủ các quốc gia đều chúc mừng Việt Nam".

"Chúng ta đều nhìn thấy đội tuyển U23 khi thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy, đội tuyển trẻ đã khiến chúng ta rơi nước mắt. Đó là một tinh thần kỉ luật cao, tính đoàn kết cao mới làm được như vậy.

Ngày 28/1 vừa rồi, một số tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đưa nhiều mức tiền thưởng, đây là nguồn động viên rất lớn với các cầu thủ trẻ...

Tính sơ bộ lúc đó, theo báo cáo của Bộ VHTTDL số tiền thưởng khoảng 26 tỷ, vật chất là khoảng 14 tỷ. Tổng cộng khoảng hơn 40 tỉ đồng. Số tiền đã công bố đã nói là phải làm.

Tôi đề nghị Bộ VHTTDL tiếp tục nhắc các đơn vị đã công bố tiền thưởng. Ví dụ như Trường Hải hứa tặng HLV Park Hang-seo một xe ô tô thì phải thực hiện. Nếu làm việc không đúng thời hạn, làm chậm thì phải nhắc. Ngay như các thành viên Chính phủ ai có tâm ủng hộ thì ủng hộ ngay, làm rất đàng hoàng. Bởi đây là niềm tự hào của chúng ta thì chúng ta phải làm có trách nhiệm", ông Dũng nói.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Ai hứa thưởng cho U23 Việt Nam mà chậm thì chúng ta nhắc - Ảnh 3.

Nguyễn Quang Hải được trao thưởng 1 chiếc xe máy Impulse 125 FI (Ảnh: VTV)

Được biết, sau khi giành ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam nhận được rất nhiều lời hứa trao thưởng tiền và các hiện vật có giá trị từ các Mạnh thường quân.

Đặc biệt, Bộ VH, TT&DL cùng Ủy ban Olympic Việt Nam tặng thưởng 3,2 tỷ đồng cho U23 Việt Nam. VFF thưởng cho các cầu thủ và ban huấn luyện tổng cộng 3,6 tỷ đồng, trong đó có 2,4 tỷ đồng cho thành tích vượt qua vòng bảng và tứ kết và 1,2 tỷ đồng với kỳ tích vượt qua bán kết. Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) thưởng 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, hơn 20 tổ chức, cá nhân cũng trao thưởng U23 Việt Nam bằng tiền.

Các doanh nghiệp cũng thưởng cho U23 Việt Nam bằng hiện vật có giá trị. Hai cầu thủ thi đấu nổi bật tại giải U23 châu Á là Nguyễn Quang Hải và Bùi Tiến Dũng còn được tặng riêng 1 chuyến du lịch đi Maldives trị giá 63,2 triệu đồng.

Cũng theo thông tin trên báo Vietnamnet, tính đến thời điểm này, VFF mới nhận được 7 tỷ đồng trên 28 tỷ đồng được hứa thưởng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news