Tin mới

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Sau các vụ cháy, giá chung cư có thể giảm nhanh

Thứ ba, 03/04/2018, 08:38 (GMT+7)

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thì trong tháng qua, tình hình cháy nổ vẫn diễn biến phức tạp, tỷ lệ các chung cư đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy rất thấp và giá chung cư có thể giảm nhiều sau vụ cháy.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thì trong tháng qua, tình hình cháy nổ vẫn diễn biến phức tạp, tỷ lệ các chung cư đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy rất thấp và giá chung cư có thể giảm nhiều sau vụ cháy.

Tin tức trên VOVTri Thức Trực Tuyến cho hay, tại cuộc họp báo của Chính phủ chiều 2/4, liên quan đến các vụ cháy nổ chung cư nghiêm trọng xảy ra trong thời gian qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng tỷ lệ chung cư đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy đang ở mức rất thấp và sau các vụ cháy nổ, giá chung cư có thể giảm xuống.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết trong 3 tháng qua, trên toàn quốc đã xảy ra 1.000 vụ cháy nổ làm 33 người chết, 66 người bị thương; gây thiệt hại lớn về tài sản.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

“Đây là vấn đề bức xúc được Thủ tướng  rất quan tâm. Chính phủ đã giao lãnh đạo các bộ ngành, chính quyền địa phương rà soát báo cáo rõ vấn đề này. Hiện tỷ lệ chung cư đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy rất thấp”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói và nhận định, sau các vụ cháy nổ giá chung cư có thể giảm xuống.

Cũng tại họp báo, có phóng viên đề xuất Tổ công tác của Thủ tướng nên chăng kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ ở các khu chung cư? Về đề xuất này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng trả lời: Đây là đề nghị rất tốt, nhưng hiện Tổ phải tập trung kiểm tra nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng giao cho các Bộ, ngành, địa phương; kiểm tra các bộ, địa phương, tổng công ty, tập đoàn nhà nước... việc đưa ra các giải pháp, tổ chức thực hiện mục tiêu tăng trưởng; kiểm tra việc xây dựng thể chế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Sau các vụ cháy nổ giá chung cư có thể giảm xuống.

Cũng liên quan đến vấn đề an toàn cháy nổ, theo đại diện Bộ Xây dựng, chung cư có thể phân ra 2 giai đoạn trước và sau năm 2001 (thời điểm Luật Phòng cháy và chữa cháy ban hành).

"Sau năm 2001, cả nước có khoảng 3.000 chung cư và trong đó có một số không đảm bảo an toàn PCCC. Cụ thể bao nhiêu thì các địa phương đang rà soát tổng thể.

Sẽ rà soát việc kiểm tra, nghiệm thu, vận hành PCCC. Nếu thiếu, không đảm bảo sẽ xử lý. Nguyên nhân dẫn đến cháy nổ cũng sẽ được phân tách để xử lý (ví dụ thi công không chuẩn, vận hành không đảm bảo...)", đại diện Bộ Xây dựng cho biết thêm.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news