Tin mới

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: "Văn bản chậm chỉ có thay người là nhanh nhất"

Thứ ba, 21/11/2017, 15:49 (GMT+7)

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng chuyển lời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh, khen ngợi Bộ TT&TT  đã làm nhiều việc góp phần vào thành công của APEC.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng chuyển lời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh, khen ngợi Bộ TT&TT  đã làm nhiều việc góp phần vào thành công của APEC.

Theo tin tức từ Dân Trí, Infornet, báo Chính Phủ, ngày 21/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng dẫn đầu Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ kiểm tra Bộ TT&TT về tình hình thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Phát biểu mở đầu buổi kiểm tra, Tổ trưởng Tổ công tác Mai Tiến Dũng cho biết, Chính phủ đang tập trung tháo gỡ khó khăn, cắt giảm chi phí cho DN. Bộ TT&TT là đơn vị thứ 40 được kiểm tra và là cuộc kiểm tra thứ 8 về công tác cải cách thủ tục quản lý chuyên ngành với hàng hóa xuất nhập khẩu.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc với Bộ TT&TT. Ảnh: VGP

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, thông qua Tổ công tác, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chuyển lời  hoan nghênh, khen ngợi Bộ đã làm tốt nhiều việc, trước hết là trong công tác tuyên truyền các chủ trương Chính sách đường lối của Đảng, Nhà nước, các sự kiện trọng đại như Tuần lễ Cấp cao APEC vừa qua.

Dẫn nguồn tin từ Infonet, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói: "Công luận cả thế giới biết sự thành công của APEC, điều này có vai trò rất lớn của Bộ TT&TT trong đó có vai trò lãnh đạo của Bộ trưởng".

Về xây dựng thể chế, Bộ TT&TT cũng đã quan tâm, trong thời gian ngắn trình Thủ tướng 5 quyết định, Ban hành 7 Thông tư theo đúng tinh thần của Thủ tướng Chính phủ - tập  trung xây dựng Chính phủ kiến tạo. Đặc biệt, Bộ TT&TT cũng là Bộ không nợ đọng các văn bản.

“Trong thời gian qua, Bộ có nhiều giải pháp chỉ đạo cụ thể, quyết liệt tạo sự đồng thuận cũng như tác động tích cực tới người dân, tạo ra hình ảnh Việt Nam rất rõ nét, đồng thời ngăn chặn xử lý những thông tin sai sự thật – những vấn đề kích động, chống phá nhà nước. Bộ cũng đã nghiêm túc xem xét đánh giá xử lý sai phạm của Thủ trưởng cơ quan báo chí, phóng viên khi đưa những thông tin sai lệch. Đây là phản ứng nhanh từ cơ quan quản lý nhà nước về báo chí”- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nêu.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết thêm, Chính phủ, Thủ tướng giao cho Bộ TT&TT 528 nhiệm vụ từ tháng 1 năm 2017, đến nay đã hoàn thành 308 nhiệm vụ, như vậy còn 220 nhiệm vụ chưa hoàn thành trong đó 216 nhiệm vụ đang thực hiện, còn 4 nhiệm vụ chưa hoàn thành quá hạn.Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng đề nghị Bộ TT&TT giải trình rõ hơn về 4 nhiệm vụ chưa hoàn thành.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, trên cơ sở những báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, tổ công tác sẽ báo cáo Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ sẽ cùng với các Bộ ngành xử lý những vấn đề liên quan. Trong đó có việc liên quan đến một mặt hàng 2 Bộ (Bộ Công thương, Bộ Thông tin và Truyền thông) cùng quản lý theo Nghị định 187.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nêu rõ vấn đề đang được Thủ tướng đặc biệt quan tâm đó là xây dựng Chính phủ điện tử, thương mại điện tử, thành phố thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin... Do vậy, Văn phòng Chính phủ đã họp rất nhiều về ứng dụng công nghệ thông tin và rất hạn chế phát hành văn bản.

Dẫn nguồn tin từ Dân Trí, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh: "Văn bản chậm chỉ có thay người là nhanh nhất... Ứng dụng công nghệ thông tin tất cả đều lưu trên hệ thống nên không ông nào giấu được gì”.

Sau phần phát biểu của Tổ trưởng Tổ công tác Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết Bộ đã rất nghiêm túc chuẩn bị cho buổi làm việc hôm nay từ công tác chuẩn bị tài liệu. Theo đó, việc cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực TT&TT là lĩnh vực tác động rất lớn đối với đời sống xã hội. Bộ ý thức rất rõ cho nên tại các kỳ họp, giao ban quản lý nhà nước, Bộ thường xuyên rà soát giảm bớt thủ tục hành chính tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật, trong giới hạn chức năng của Bộ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news