Tin mới

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến giải thích việc em chồng ở VN Pharma

Thứ năm, 31/08/2017, 14:02 (GMT+7)

Theo bộ trưởng Tiến, trước đó bà có nói gia đình không liên quan đến hoạt động của công ty VN Pharma vì thực tế Luật Phòng, chống tham nhũng không cấm em chồng tham gia công ty thuộc lĩnh vực có người thân quản lí, nên việc này là không vi phạm.

Theo bộ trưởng Tiến, trước đó bà có nói gia đình không liên quan đến hoạt động của công ty VN Pharma vì thực tế Luật Phòng, chống tham nhũng không cấm em chồng tham gia công ty thuộc lĩnh vực có người thân quản lí, nên việc này là không vi phạm. 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: VTV

Chiều tối 30/8, PV Pháp Luật TP.HCM đã trao đổi qua điện thoại với Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến để làm rõ vụ việc cựu Chủ tịch VN Pharma xác nhận em chồng bà từng là phó giám đốc VN Pharma.

Theo bộ trưởng Tiến, trước đó bà có nói gia đình không liên quan đến hoạt động của công ty VN Pharma vì thực tế Luật Phòng, chống tham nhũng không cấm em chồng tham gia công ty thuộc lĩnh vực có người thân quản lí, nên việc này là không vi phạm. Theo luật thì em chồng tham gia công ty nào đó là quyền cá nhân…

Bộ trưởng Tiến cho biết, em chồng bà tham gia công ty VN Pharma 10 tháng và nghỉ sau khi công ty xảy ra sự việc bị cơ quan chức năng xác minh làm rõ vụ nhập thuốc ung thư. Theo nữ Bộ trưởng, em chồng bà "không phụ trách gì liên quan đến lĩnh vực đấu thầu thuốc hay lĩnh vực dược".

Nữ Bộ trưởng Bộ Y tế cũng khẳng định bản thân bà "không hề can thiệp hay biết gì về công việc kinh doanh cá nhân em chồng". Việc đấu thầu phân cấp cho địa phương và công khai. Bản thân bà “không có động cơ, không liên quan gì cả”. 

Trước đó, chiều 30/8, trên báo điện tử VietNamNet đưa tin, bị cáo Nguyễn Minh Hùng - cựu Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty VN Pharma (người vừa bị Tòa sơ thẩm tuyên 12 năm tù) đã xác nhận em chồng của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến làm phó giám đốc công ty này, phụ trách đầu tư.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều qua, nhiều phóng viên cũng đã đặt ra những câu hỏi xung quanh vụ việc Công ty VN Pharma nhập thuốc ung thư giả, trong đó có vấn đề em chồng Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đang làm tại doanh nghiệp này. Và lãnh đạo công ty này cũng đã xác nhận em chồng của bà Tiến có tham gia công ty CP VN Pharma, vai trò là phó giám đốc, phụ trách đầu tư.

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến cho rằng, Bộ trưởng Tiến "không nói", chứ không phải là nói "không có". Hơn nữa, Luật chỉ quy định người thân của lãnh đạo đảm nhiệm chức vụ không được tham gia tại các doanh nghiệp thuộc quyền quản lý của người này chỉ bao gồm: bố, mẹ, vợ , chồng, con chứ không đề cập đến các đối tượng như em chồng.

“Bản thân tôi chưa bao giờ hỏi Bộ trưởng về việc này. Bộ trưởng cũng chưa bao giờ trao đổi, báo cáo trong Ban Cán sự Đảng bộ Y tế”, Thứ trưởng Tiến nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news