Tin mới

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Sẽ xử lý nghiêm giám thị làm không đúng quy chế, đặc biệt là gian lận

Thứ hai, 25/06/2018, 15:37 (GMT+7)

Sáng 25/6, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đoàn công tác Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 đến thực tế điểm thi của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Sáng 25/6, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đoàn công tác Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 đến thực tế điểm thi của Sở GD-ĐT Hà Nội.

VnExpress đưa tin, sáng 25/6, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đột xuất kiểm tra công tác thi tại điểm thi trường THPT Yên Viên (Gia Lâm, Hà Nội). Đứng nói chuyện với phụ huynh chờ con thi ở trước cổng trường, ông Nhạ động viên họ yên tâm là kỳ thi sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trao đổi với thí sinh.

Bộ trưởng đến thăm các phòng thi, động viên và nhắn nhủ các em học sinh, cố gắng thật bình tĩnh, tự tin thể hiện tốt nhất kiến thức, năng lực và đặc biệt, nắm vững quy chế thi, tuyệt đối không gian lận trong quá trình thi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đi kiểm tra tại Hội đồng thi và lưu ý các cán bộ coi thi phải đọc quy chế, hướng dẫn kỳ thi để kì thi an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh đặc biệt là tâm lý.

Trên Tiền Phong thông tin, Bộ trưởng chia sẻ: “Tôi rất muốn thí sinh bình tĩnh, tự tin và thực hiện đúng quy chế. Vì chỉ khi thực hiện đúng quy chế thì sự tự tin mới vững vàng. Nếu có ý định gì khác thí sinh sẽ lúng túng, sai sót ngay”.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ - Trưởng Ban chỉ đạo thi và kiểm tra trung ương đã kiểm tra tại điểm thi trường THPT Yên Viên (Long Biên, Hà Nội).  

"Khi tập huấn giám thị chúng tôi quán triệt hết sức sâu sắc dù công nghệ có tinh vi đến mức nào nhưng nếu trách nghiệm của giám thị cao thì sẽ bị phát hiện. Nếu phát hiện được giám thị làm không đúng quy chế, đặc biệt là gian lận tôi sẽ chỉ đạo cơ sở xử lí nghiêm làm gương cho trường hợp khác” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Chung quanh việc khắc phục hậu quả mưa lũ, bảo đảm kỳ thi diễn ra thuận lợi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết: Hiện có mấy tỉnh miền núi như: Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu đang có mưa lũ, Bộ đã có công điện Hội đồng thi tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh đi thi và thầy, cô giáo làm tốt công tác coi thi. Bộ trưởng đánh giá cao trách nhiệm của lãnh đạo các địa phương khi cùng phối hợp, khắc phục hậu quả mưa lũ trong thời điểm Kỳ thi diễn ra. Bộ trưởng cho biết, chỉ có một điểm nhỏ bị chia cắt, đã được các lực lượng cứu hộ và an ninh ở địa phương tạo điều kiện giúp các thí sinh đến địa điểm thi, giám thị tập kết tại đúng địa điểm.

Đến thời điểm này, theo đánh giá của Bộ trưởng, tại các cụm thi, điểm thi tại các địa phương trên cả nước mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi đã được chuẩn bị rất nghiêm túc, chu đáo, sự phối hợp các địa phương cũng rất nhịp nhàng.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news