Tin mới

Bộ trưởng Thăng đề xuất nghiên cứu mua tin an toàn giao thông

Thứ sáu, 30/01/2015, 16:58 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đặt vấn đề “mua tin và thưởng” cho người cung cấp thông tin liên quan đến an toàn giao thông.

 

 

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đặt vấn đề “mua tin và thưởng” cho người cung cấp thông tin liên quan đến an toàn giao thông.

Bộ trưởng Thăng cho rằng, nếu làm được như vậy, người dân sẽ vào cuộc phát hiện vi phạm. Người vi phạm giao thông nghĩ lúc nào cũng có người giám sát nên sẽ chấp hành nghiêm hơn các quy định. Và Bộ trưởng yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng nghiên cứu áp dụng.

Theo Bộ trưởng Thăng, nếu mua thông tin và có thưởng với tin giao thông,

người dân sẽ vào cuộc phát hiện vi phạm

 

Cũng tại cuộc họp chiều 28/1, về vấn đề xe quá tải phá nát hạ tầng giao thông, Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu bổ sung vào tội phá hoại tài sản quốc gia để đưa vào xử lý hình sự, đồng thời xử lý cả chủ phương tiện chứ không chỉ riêng lái xe.

 

Cùng với ý kiến nêu trên, liên quan đến các quy định xử phạt trong lĩnh vực ATGT, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị đưa Luật Giao thông đường bộ vào chương trình sửa đổi Luật năm 2016, đồng thời bổ sung một số quy định vào Nghị quyết để áp dụng trước. Đề xuất được ông Hùng đưa ra là bổ sung quy định không được nghe điện thoại trong khi lái xe. Với đề xuất nêu trên, nhiều ý kiến người dân khi được tham khảo đã tỏ ra đồng thuận và yêu cầu cần bổ sung, sửa đổi gấp.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news