Tin mới

Bộ Trưởng TN-MT Trần Hồng Hà yêu cầu Formosa đưa ống xả thải ngầm lên

Thứ bảy, 30/04/2016, 14:21 (GMT+7)

Bộ Trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà chỉ đạo yêu cầu phía Formosa phải đưa đường ống ngầm này lên để thuận tiện cho việc theo dõi, giám sát.

Bộ Trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà chỉ đạo yêu cầu phía Formosa phải đưa đường ống ngầm này lên để thuận tiện cho việc theo dõi, giám sát.

Ngày 28/4, Bộ Trường TN-MT Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc, kiểm tra trực tiếp Công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Sau buổi làm việc, Bộ Trưởng đã có cuộc trò chuyện trao đổi tình hình với báo chí. Theo Bộ Trưởng, đến thời điểm hiện tại chưa tìm được bằng chứng nào về mối quan hệ giữa xả thải của dự án Formosa với vấn đề thảm họa môi trường biển vừa qua.

Bộ Trưởng TN-MT Trần Hồng Hà (thứ 3 từ phải qua) trong chuyến làm việc tại Hà Tĩnh. Ảnh NLD

Tuy nhiên, ông Hà cũng chỉ đạo và yêu cầu phía Formosa phải đưa đường ống ngầm này lên để thuận tiện cho việc theo dõi, giám sát. Bởi: “Đối với pháp luật Việt Nam, hệ thống xả thải mà lắp đặt ngầm là không cho phép. Chúng tôi đề nghị phải có biện pháp để giám sát, tiếp cận và quan sát hệ thống này” - Ông Hà cho biết.

Bộ trưởng cũng đề nghị FHS phối hợp với Sở TN-MT Hà Tĩnh cung cấp số liệu trực tuyến để sở này theo dõi, giám sát thường xuyên.

Cũng trong cuộc họp, Bộ trưởng Hà nhấn mạnh, những cơ sở sản xuất lớn ở ven biển, đặc biệt là các cơ sở có vốn nước ngoài, nếu có sai phạm thì xử lý trên tinh thần thượng tôn pháp luật, pháp luật là số 1.

Với tư cách là người đứng đầu của Bộ, ông Trần Hồng Hà đã mạnh dạn nhận khuyết điểm về mình. Đồng thời thừa nhận rằng, các bộ ngành, các cơ quan nghiên cứu khoa học dù đã rất nỗ lực nhưng việc điều phối, triển khai trước các thảm họa như thế này còn lúng túng, chưa khoa học, chậm, chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của bà con và công luận.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news