Tin mới

Bộ trưởng Y tế dẫn đầu danh sách ĐBQH muốn chất vấn

Thứ sáu, 03/11/2017, 16:35 (GMT+7)

Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là người được các ĐBQH đặc biệt quan tâm khi có tới 18 đoàn đề nghị được chất vấn. Tiếp theo là Bộ GTVT, bằng 1/2 Bộ Y tế. Xếp thứ 3 là Bộ Công Thương.

Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là người được các ĐBQH đặc biệt quan tâm khi có tới 18 đoàn đề nghị được chất vấn. Tiếp theo là Bộ GTVT, bằng 1/2 Bộ Y tế. Xếp thứ 3 là Bộ Công Thương.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: Quochoi.vn

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc vừa gửi đến các vị đại biểu Quốc hội (ĐBQH) báo cáo tổng hợp ý kiến các đoàn ĐBQH đề xuất vấn đề chất vấn tại kỳ họp thứ tư - Quốc hội khoá XIV.

Trước đó, ngày 25/10, Tổng thư ký Quốc hội đã có công văn xin ý kiến đề xuất về nội dung nói trên và đã nhận được hồi âm của 59 đoàn ĐBQH. Trong đó, có 5 đoàn không có ý kiến và có 318 lượt đoàn đề xuất chất vấn đối với 115 nhóm vấn đề chất vấn.

Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là người được các ĐBQH đặc biệt quan tâm khi có tới 18 đoàn đề nghị được chất vấn.

Những vấn đề được quan tâm là trách nhiệm quản lý nhà nước; công tác giám sát, kiểm tra trong việc cấp phép sản xuất, nhập khẩu, quản lý phân phối, lưu hành, kiểm định thuốc…; kết quả xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế, trách nhiệm và hướng khắc phục; việc quản lý, cấp phép hành nghề y, dược của các cơ quan có thẩm quyền thuộc bộ.

Tân Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể xếp thứ 2 về số lượng đoàn ĐBQH (9 đoàn) đề nghị chất vấn về các vấn đề đầu tư, quản lý các dự án BOT.

Xếp thứ 3 là Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh được 7 đoàn ĐBQH đề nghị chất vấn về trách nhiệm và giải pháp trong việc khắc phục tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Trước đó, trong phiên giải trình về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát trong thời gian qua, Bộ trưởng Y tế có đưa ra các nguyên nhân, thời tiết, môi trường như "nắng lắm, mưa nhiều". Phần trả lời này đã gặp nhiều ý kiến phản hồi của các ĐBQH khi cho rằng cách giải thích như vậy là "chưa phù hợp".

Cụ thể, ĐB Lưu Bình Nhưỡng - Uỷ viên thường trực Uỷ ban tư pháp thẳng thắn phát biểu: "Bộ trưởng nói vậy thì cơ bản dịch bệnh là do thời tiết. Song, việc không khoanh vùng dịch kịp thời đã để dịch bệnh bùng phát, gây chết người, khi đó mới làm thì không kịp".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news