Tin mới

Bộ Tư pháp lên tiếng vụ xử phạt bác sĩ “nói xấu" Bộ trưởng Y tế

Thứ ba, 24/10/2017, 10:10 (GMT+7)

Liên quan đến việc rút quyết định xử phạt bác sĩ Hoàng Công Truyện, bộ Tư pháp cho rằng, người ra quyết định cũng phải chịu trách nhiệm.

Liên quan đến việc rút quyết định xử phạt bác sĩ Hoàng Công Truyện, bộ Tư pháp cho rằng, người ra quyết định cũng phải chịu trách nhiệm.

Việc bác sĩ Hoàng Công Truyện (53 tuổi) đang công tác tại trung tâm Y tế huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế, nhận kỷ luật khiển trách và xử phạt hành chính 5 triệu đồng vì bị cho rằng đã bôi nhọ Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trên Facebook, ông Lê Sỹ Minh – Giám đốc sở Thông tin Truyền Thông tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức cuộc họp và thống nhất rút lại quyết định xử phạt cũng như sẽ xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện.

Nơi bác sĩ Hoàng Công Truyện công tác.

Liên quan đến vấn đề này, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với ông Đặng Thanh Sơn – Cục trưởng cục Xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, bộ Tư pháp. Ông Sơn cho biết, theo Nghị định số 97/2017/NĐ-CP, người có thẩm quyền đã ban hành quyết định về xử lý vi phạm hành chính có sai sót và cơ quan của người đó phải kịp thời áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả do việc ban hành và thực hiện quyết định gây ra. 

Nếu nhận thấy việc ra quyết định xử phạt bác sĩ Hoàng Công Truyện là chưa đúng thì sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ phải rút lại quyết định.

Ông Đặng Thanh Sơn – Cục trưởng cục Xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, bộ Tư pháp.

 

Khi đề cập trách nhiệm người ra quyết định xử phạt bác sĩ Hoàng Công Truyện, ông Sơn nhấn mạnh: “Người ra quyết định ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng bởi việc đưa ra quyết định xử phạt bác sĩ Hoàng Công Truyện là chưa “chuẩn” và sẽ phải rút kinh nghiệm”.

"Còn việc có kỷ luật người ra quyết định xử phạt hay không phải căn cứ vào nội dung, tính chất, mức độ sai sót của quyết định và hậu quả do việc thực hiện quyết định đó gây ra đối với cá nhân, tổ chức có liên quan và trên cơ sở tính chất, mức độ lỗi của người đã ban hành, tham mưu ban hành quyết định đó", ông Sơn cho hay.

Khánh Ngân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news