Tin mới

Bộ Văn Hóa yêu cầu Cục hàng không xử phạt Vietjet vì biểu diễn phản cảm

Thứ ba, 30/01/2018, 09:16 (GMT+7)

Liên quan đến việc Vietjet Air tự ý cho trình diễn bikini trên chuyến bay đón U23 Việt Nam về nước, Thanh tra Bộ Văn hóa đã đề nghị Cục hàng không xử phạt hãng này do vi phạm quy định trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Liên quan đến việc Vietjet Air tự ý cho trình diễn bikini trên chuyến bay đón U23 Việt Nam về nước, Thanh tra Bộ Văn hóa đã đề nghị Cục hàng không xử phạt hãng này do vi phạm quy định trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Theo thông tin đăng tải trên báo Dân trí, VnExpress, chiều 29/1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Hàng không VietJet về những hình ảnh phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục trên chuyến bay VJ7268 chở đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu (Trung Quốc) về sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Đại diện VietJet Air đã gửi lời xin lỗi tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban Huấn luyện, Huấn luyện viên, các cầu thủ và người hâm mộ và nhận trách nhiệm toàn bộ sự việc xảy ra trên chuyến bay.

Vietjet tổ chức trình diễn bikini trên chuyến bay đón U23 Việt Nam về nước mà không có sự cho phép của Bộ Văn hóa.

Theo đại diện của hãng này, do muốn tạo sự bất ngờ cho các cầu thủ nên Vietjet Air không thông báo chương trình cho mọi người có mặt trên chuyến bay. Đồng thời do thời gian tổ chức chuyến bay gấp, VietJet Air chưa báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Tổng cục Thể dục thể thao), Liên đoàn Bóng đá về nội dung chương trình. Ban lãnh đạo hãng đã kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc cũng như kỷ luật những người liên quan.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhắc nhở và yêu cầu Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện của công ty có liên quan đến hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, phải đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật.

Bộ cho rằng, sự kiện trên máy bay có hoạt động trình diễn thời trang khi chưa xin phép cơ quan chức năng là vi phạm các quy định tại Nghị định 158, vi phạm quy định trong lĩnh vực hàng không dân dụng, vì vậy, Bộ đề nghị Thanh tra Cục Hàng không xử lý vi phạm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vietjet