Tin mới

Bộ ván ngựa trăm tỷ đồng của đại gia Hà Tĩnh

Thứ tư, 11/05/2016, 08:40 (GMT+7)

Một bộ ván ngựa làm từ thân cây gỗ quý nguyên khối đã được đại gia Hà Tĩnh đặt mua từ Lào với mức giá lên tới 40.000 USD.

Một bộ ván ngựa làm từ thân cây gỗ quý nguyên khối đã được đại gia Hà Tĩnh đặt mua từ Lào với mức giá lên tới 40.000 USD.

Tính đến thời điểm hiện nay, có thể xem bộ ván ngựa ở thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh là bộ “khủng” nhất Việt Nam. Bộ ngựa này thuộc sở hữu của một vị đại gia ở Kỳ Anh. Thông tin trên báo Lao động cho biết, vị đại gia đã mua bộ ngựa từ cách đây 4 năm tại rừng Lào.

Bộ ván ngựa làm từ phần thân sát gốc siêu cây cổ thụ kate. Ảnh: Lao động

Bộ ngựa được làm nguyên khối từ phần thân sát gốc của siêu cây cổ thụ kate, hay còn gọi là gụ; gõ đỏ. Cụ thể, sau khi hoàn thành bộ ngựa nặng 4,2 tấn; dài 4,8m; rộng 2,4m và cao 0,8m, hàng chục người có thể nằm thoải mái trên ván. Đặc biệt phía dưới bộ ngựa này là một số cục đá bị cây cuốn vào và mắc kẹt lại không thể gỡ ra được.

Giá mua bộ ngựa lên tới 40.000 USD, chi phí vận chuyển từ Lào về Việt Nam là 70 triệu đồng.

Vị đại gia đã chi lên tới hơn 40 nghìn USD (tương đương hơn 800 tỷ đồng) để mua lại bộ ngựa siêu khủng này. Chỉ tính riêng chi phí thuê chở từ Lào về Việt Nam đã tốn 70 triệu. Sau khi về đến Việt Nam, bộ ngựa tiếp tục được đại gia cho đánh bóng và sơn láng lại, toàn thân không hề có một vết nứt nào.

Vị đại gia này còn sở hữu một rễ cây gỗ chua được chạm trổ hình thù chim, thú

Ngoài ra, vị đại gia còn sở hữu một rễ cây gỗ chua mang hình thù như cánh phượng, cao hơn 4m. Ông thuê thợ chạm trổ rễ cây thành hình thù chim, thú ấn tượng. Phía dưới cùng đặt thêm một tiêu bản hổ lớn. Đã từng có một vị khách nước ngoài ngỏ ý muốn mua với giá rất cao nhưng đại gia nhất quyết không bán.

Từ trước đến nay, các đại gia Hà Tĩnh không chỉ nổi tiếng giàu có mà còn nổi tiếng chịu chơi, nhất là trong thú chơi đồ gỗ. Mới đây nhất, Người đưa tin cũng đưa tin về một vị đại gia chi 30 tỷ đồng để dựng ngôi nhà 5 tầng hoàn toàn làm từ gỗ sao xanh (loại gỗ quý hiếm thuộc nhóm II).

Ngôi nhà gỗ 5 tầng làm hoàn toàn từ gỗ sao xanh của một vị đại gia Hà Tĩnh khác. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngôi nhà tọa lạc trên lô đất số 131, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh có chiều rộng 10m, chiều sâu 18m. Ngôi nhà cao 5 tầng, diện tích sàn gỗ rộng khoảng 180m2, gồm 22 cột, cột cao nhất 17,8m, đường kính lên đến 95cm.

Chủ nhân ngôi nhà là đại gia Nguyễn Văn Lân (73 tuổi), từng là chủ doanh nghiệp xây dựng tại Hà Tĩnh. Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lân chia sẻ căn nhà gỗ là ý tưởng ấp ủ từ lâu của bản thân. Để xây dựng căn nhà gỗ này, cách đây mấy chục năm, khi đang lao động tại Lào, ông Lân đã thu mua, tích trữ gỗ Sao Xanh.

Cách đây 2 năm, ông Lân thuê thợ ở miền Bắc vào chạm trổ, dựng thử ở xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, sau đó mới chuyển lên TP Hà Tĩnh.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news