Tin mới

Bộ Y tế nói gì vụ mẹ con sản phụ tử vong vì sinh “thuận tự nhiên”?

Thứ tư, 14/03/2018, 20:38 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc mẹ con sản phụ tử vong vì sinh "thuận tự nhiên" gây xôn xao dư luận, Vụ Sức khỏe (Bộ Y tế) đang khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Xung quang vụ việc mẹ con sản phụ tử vong vì sinh "thuận tự nhiên" gây xôn xao dư luận, Vụ Sức khỏe (Bộ Y tế) đang khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Liên quan đến vụ việc hai mẹ con sản phụ tử vong vì sinh con "thuận tự nhiên" gây xôn xao dư luận, tối 14/3, trao đổi với PV Thời Đại, ông Nguyễn Đức Vinh - Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) cho biết, Vụ đã nắm được thông tin qua mạng xã hội và đang chỉ đạo làm rõ.

"Hiện chúng tôi đã chỉ đạo Sở Y tế TP HCM cùng bệnh viện Từ Dũ kiểm tra thông tin. Theo một nguồn tin cho biết có thể trường hợp này ở Bà Rịa - Vũng Tàu nên chúng tôi đang đề nghị Sở Y tế tỉnh này kiểm tra, xác minh thông tin", ông Vinh thông tin.

Câu chuyện sản phụ tử vong cùng thai nhi do tự sinh tại nhà sau khi học khóa Thai sản thuận tự nhiên gây xôn xao MXH (Ảnh cắt màn hình)

 

Trước đó, ngày 14/3, mạng xã hội xuất hiện thông tin hai mẹ con sản phụ tử vong vì sinh con theo phương pháp “thuận tự nhiên” khiến Cộng đồng mạng xôn xao.

Theo đó, một phụ nữ có tài khoản Facebook là M.P. sống tại TP.HCM cho biết bạn của chị sinh con đầu lòng, đã bỏ ra 15 triệu để học một khóa thai sản thuận tự nhiên như mạng xã hội chia sẻ và thực hiện sinh con tại nhà một mình. Khi chồng về thì cả hai mẹ con đã không cứu được nữa. 

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện trên đã thu hút được sự quan tâm của nhất nhiều người. Ai cũng bày tỏ sự xót xa, đau lòng đến hai mẹ con sản phụ. Tuy nhiên, một số người không tin vào câu chuyện ấy và cho rằng đây là hình thức câu like.

 

PV Khám Phá cũng liên lạc với tài khoản M.P, cô từ chối cung cấp thông tin hai mẹ con người bạn trong câu chuyện.

Vụ việc hiện đang được điều tra, làm rõ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news