Tin mới

Bộ Y tế thành lập khẩn 3 bệnh viện dã chiến chống Covid-19 tại Hải Dương

Thứ năm, 28/01/2021, 20:52 (GMT+7)

Khi tỉnh Hải Dương xuất hiện các ca Covid-19 trong cộng đồng, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã chỉ đạo thành lập khẩn 3 bệnh viện dã chiến tại tỉnh này.

Theo thông tin từ Vnexpress, Lao động, Zingnews, trong cuộc họp tối 28/1, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc của Bộ, kết nối với các đầu cầu là Sở Y tế và một số bệnh viện trên địa bàn hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại cuộc họp triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Bộ Y tế
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại cuộc họp triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Bộ Y tế

Nhận định số ca nhiễm tiếp tục tăng lên trong những ngày tới, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn lập 3 bệnh viện dã chiến tại Hải Dương để điều trị tại chỗ các bệnh nhân. Bệnh viện dã chiến thứ nhất được lập tại Trung tâm Y tế Chí Linh do Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương thực hiện. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã chỉ đạo đưa các trang thiết bị hiện đại tới đây để lập phòng hồi sức tích cực.

Bệnh viện dã chiến thứ hai được lập tại Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương, do Bệnh viện Bạch Mai chủ trì. Hiện Cục quản Lý Môi trường Y tế đang nghiên cứu và tìm giải pháp ngay vấn đề xử lý rác thải tại bệnh viện này.

Trung tâm Y tế Chí Linh hôm nay. Ảnh: Vnexpress
Trung tâm Y tế Chí Linh hôm nay. Ảnh: Vnexpress

Bệnh viện thứ 3 được lập tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương. Toàn bộ trang thiết bị của bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng trước đây sẽ được chuyển ra đây.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã chỉ đạo điều đội ngũ nhân lực y tế của Đà Nãng đã có kinh nghiệm xử lý đợt bùng phát tháng 7-8/2020 ra để giúp Hải Dương dập dịch. "Bộ Y tế dồn tổng lực để giúp Hải Dương sớm khoanh vùng và dập tắt dịch trên địa bàn. Trung ương sẽ hỗ trợ tối đa", Bộ trưởng Long nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news