Tin mới

Bộ Y tế vào cuộc vụ bác sỹ để quên kéo trong bụng bệnh nhân 18 năm

Thứ năm, 29/12/2016, 19:50 (GMT+7)

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Bắc Kạn khẩn trương xác minh vụ việc và có hướng xử lý để can thiệp kịp thời lấy dị vật ra khỏi cơ thể người bệnh bảo đảm an toàn.

Liên quan đến vụ việc bác sĩ để quên kéo phẫu thuật trong ổ bụng bệnh nhân 18 năm, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Bắc Kạn khẩn trương xác minh vụ việc và có hướng xử lý để can thiệp kịp thời lấy dị vật ra khỏi cơ thể người bệnh bảo đảm an toàn.[mecloud]m0rPdShkcm[/mecloud]

Theo tin tức được báo Dân Trí, VOV, VnExpress đăng tải, ngày 29/12 Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Bắc Kạn, Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn xác minh trường hợp kéo phẫu thuật để quên trong bụng bệnh nhân 18 năm.

Cụ thể, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn yêu cầu khẩn trương xác minh sự việc, chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn xác định tình trạng hiện tại của người bệnh, hướng xử lý để can thiệp kịp thời lấy dị vật ra khỏi cơ thể người bệnh bảo đảm an toàn. Trong trường hợp cần thiết, đề nghị phối hợp với các chuyên gia Bệnh viện chuyên khoa đầu ngành để xử lý. Phối hợp với người bệnh để xử lý sự cố y khoa, bảo đảm quyền lợi và sức khỏe của người bệnh.

Chiếc kéo dài 15cm trong bụng ông Nhật. Ảnh báo Thanh Niên

Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cần nghiên cứu tìm nguyên nhân, xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, xử lý nghiêm khắc các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm). Đồng thời, công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông, báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 6/1/2017 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ.

Được biết, mới đây ông Ma Văn Nhật (54 tuổi, ở Bắc Kạn) đến Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên khám vì thấy đau nhói ở bụng. Kết quả siêu âm tại phát hiện vật dài khoảng 15 cm trong bụng ông có thể là chiếc panh chuyên dùng để mổ của ngành y.

Theo ông Nhật, vào tháng 6/1998, ông bị Tai nạn giao thông khiến ghi đông xe đâm vào mạng sườn và được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn phẫu thuật. Ông Nhật cũng cho hay, trừ lần phẫu thuật cách đây 18 năm này, ông chưa phải vào viện mổ lần nào nữa.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news