Tin mới

Bộ Y tế vào cuộc vụ sản phụ chết với mảnh xương dài 8cm trong tử cung

Thứ ba, 11/10/2016, 20:55 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sản phụ chết bất thường với mảnh xương dài 8cm trong tử cung ở Hà Tĩnh, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị phải kiểm tra, xác minh làm rõ.

Liên quan đến vụ sản phụ chết bất thường với mảnh xương dài 8cm trong tử cung ở Hà Tĩnh, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị phải kiểm tra, xác minh làm rõ.

Theo tin tức trên báo Công an TP HCM, Vietnamnet, ngày 11/10, trao đổi trên báo chí, ông Nguyễn Đại Chiến, Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, Bộ và Sở đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, Bệnh viện huyện Đức Thọ, Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) điều tra làm rõ vụ việc sản phụ Vi Thị Trà (34 tuổi, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) tử vong sau khi lấy thai lưu.

Các bệnh viện trên phải có báo cáo cụ thể trước ngày 14/10/2016.

Về nguồn gốc của mảnh xương dài 8m trong tử cung của sản phụ, bác sĩ Hoàng Thư, Giám đốc BV đa khoa huyện Đức Thọ nhận định, có thể đây là xương ở hộp sọ thai nhi, trong quá trình dùng kẹp để lấy thai ra. Tuy nhiên bác sĩ Thư khẳng định, mẩu xương không là nguyên nhân khiến sản phụ tử vong.

Theo chồng sản phụ nguyên nhân vợ anh chết là do phía BV đa khoa Đức Thọ tắc trách. Ảnh báo Vietnamnet

Trước đó, vào sáng ngày 3/10, anh Nguyễn Đức Long (36 tuổi, trú xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đưa vợ là chị Vi Thị Trà (34 tuổi) đang mang thai tháng thứ 8 đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thăm khám.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành siêu âm và kết luận sản phụ và thai nhi khỏe mạnh bình thường và kê cho chị Trà 30 viên sắt. Đến khoảng 17h30 cùng ngày, chị Trà có biểu hiện xấu nên được anh Long đưa vào BV Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo khám. Kết quả siêu âm, thai nhi đã chết lưu do bị nhiễm độc. Sau đó, anh Long đưa vợ đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ xử lý.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, anh Long bày tỏ nguyện vọng mổ lấy thai lưu để cứu vợ, tuy nhiên không được đáp ứng. Sau nhiều giờ chờ đợi, đến sáng ngày 4/10, các bác sĩ mới truyền dịch để kích thích mở tử cung cho sản phụ. Sau nhiều giờ đồng hồ, đến khoảng 13h ngày 4/10, thai nhi chết lưu mới được lấy ra. Chị Trà có triệu chứng liệt tay, chân bên phải.

Đến khoảng 15h cùng ngày, chị Trà được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh trong tình trạng phải thờ bằng oxy và bơm bóng

Theo anh Long, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh các bác sĩ tiên lượng sức khỏe của chị Trà rất xấu, đặc biệt phát hiện trong tử cung có một mảnh xương dài 8cm, bề ngang 2,5cm. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng đến 21h30 ngày 5/10, sản phụ Trà tử vong.

Xác nhận trên báo chí, ông Hoàng Quang Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, khi thăm khám cho sản phụ Trà, các bác sĩ đã phát hiện một mẩu xương trong cổ tử cung. Nguyên nhân chị Trà tử vong do suy hô hấp, trụy tim mạch, hôn mê.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sản phụ chết