Tin mới

Bộ Y tế yêu cầu giải trình vụ nhân viên BV Bạch Mai “nấu cháo” điện thoại

Thứ hai, 13/06/2016, 20:23 (GMT+7)

Liên quan tới hình ảnh nữ nhân viên khoa sản Bệnh viện Bạch Mai bị tố "nấu cháo" trong giờ khám bệnh. Ngày 13/6, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê đã có công văn khẩn gửi Bệnh viện Bạch Mai về sự việc trên.

Liên quan tới hình ảnh nữ nhân viên khoa sản Bệnh viện Bạch Mai bị tố "nấu cháo" trong giờ khám bệnh. Ngày 13/6, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê đã có công văn khẩn gửi Bệnh viện Bạch Mai về sự việc trên.

Hình ảnh nữ nhân viên tại khoa sản, BV Bạch Mai bị "tố" là “buôn” điện thoại trong giờ khám bệnh khiến bệnh nhân phải xếp hàng dài chờ. Ảnh: FB NTA

Trong công văn số 622/kCB-QLCL của Bộ y tế nêu rõ, ngày 11/6/2016, một số báo điện tử đã đưa thông tin phản ánh về việc “Dân xếp hàng chờ nhân viên Bệnh viện Bạch Mai “buôn” điện thoại”; “Bệnh nhân “tố” nhân viên Bệnh viện Bạch Mai “nấu cháo” điện thoại trong giờ khám bệnh?”..., và cho rằng nhân viên y tế tại Khoa sản của Bệnh viện “có thái độ khiếm nhã với bệnh nhân” trước đó cũng được phản ánh.

Theo đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương xác minh và giải quyết việc các báo nêu trên, xử lý nghiêm các cá nhân và tập thể nếu có vi phạm theo đúng quy định.
 
Đồng thời, yêu cầu công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan báo chí. Báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 15/6/2016 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Trước đó ngày 10/6, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn chia sẻ của thành viên Facebooker Thu Anh Nguyễn tố cáo nữ nhân viên khoa sản Bệnh viện Bạch Mai trong giờ làm việc thản nhiên ngồi "nấu cháo" điện thoại mặc kệ nhiều bệnh nhân đang đứng đó chờ. 

Chỉ khi phát hiện có người đang chụp hình, nhân viên bên cạnh nhắc khéo cô mới kết thúc cuộc nói chuyện. Cũng theo chia sẻ của chủ Facebook trên, đây không chỉ là lần đầu nữ nhân viên này có thái độ không tôn trọng bệnh nhân, cụ thể cách đây một tuần có một bệnh nhân tại Nghệ An tới đây khám bệnh chỉ vì không biết mới hỏi đã bị mắng xơi xơi vào mặt. 

Sáng 11/6 một lãnh đạo khoa sản bệnh viện Bạch Mai xác nhận, nhân viên trong hình ảnh là một nhân viên mới hợp đồng.

Cách đây chưa lâu, một clip tố cáo nhân viên Bệnh viện K nhận cả xấp phong bì từ người nhà bệnh nhân còn chưa hết xôn xao, thì lại tiếp tục xảy ra sự việc này khiến hình ảnh cán bộ, nhân viên y tế một lần nữa tạo dư luận không tốt.

Tuy nhiên, Bộ y tế đã nhanh chóng vào cuộc yêu cầu xử lý kỷ luật những cá nhân có liên quan.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news