Tin mới

Bộ Y tế yêu cầu xác minh vụ sản phụ chết do chữa bệnh bằng mê tín dị đoan

Thứ năm, 05/04/2018, 08:52 (GMT+7)

Trước thông tin phản ánh về một trường hợp chữa bệnh theo lời thầy bói khiến một sản phụ tử vong, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hải Dương kiểm tra, xác minh ngay sự việc

Trước thông tin phản ánh về một trường hợp chữa bệnh theo lời thầy bói khiến một sản phụ tử vong, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hải Dương kiểm tra, xác minh ngay sự việc.

Theo thông tin trên mạng xã hội, khoảng 5h30 sáng 1/4, bệnh nhân Nguyễn Thị T.T., (SN 1988, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội), đã tử vong trước khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương chữa trị. 

Theo gia đình bệnh nhân, cách đây 3 tháng vì tin vào thầy cúng nên gia đình chị T. đã đưa chị về xã Ngọc Sơn, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) để nhờ người đàn ông tên Nguyễn Văn L. (55 tuổi, nổi tiếng về bói toán) giúp đỡ.

Tại đây, ông L. cho rằng chị T. đang bị "vong" theo, nếu muốn khỏe mạnh thì phải làm lễ đuổi vong. Sau đó, chị T. đã quyết định đi thuê nhà trọ ở gần nhà ông L. suốt 3 tháng nay để hàng ngày được ông L. trừ "vong".

Đến ngày 1/4, thấy chị T. bị bất tỉnh ngay tại nhà trọ và gọi điện cầu cứu bác sĩ và đưa đi bệnh viện.

Sau một lúc không thấy chị T. tỉnh lại, gia đình đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong nên đưa về nhà để lo hậu sự.

Thậm chí, sau khi bệnh nhân T. đã tử vong, người nhà vẫn gọi điện thoại nhờ các bác sĩ tiếp tục "cứu chữa" bởi thầy cúng nói bệnh nhân vẫn có thể hồi phục sau khi qua "giờ xấu"...

Các bác sỹ trực cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đồng tử đã giãn. Mặc dù các bác sỹ đã nỗ lực hết sức nhưng vẫn không cứu được bệnh nhân.

Để kịp thời báo cáo Lãnh đạo Bộ Y tế về trường hợp tử vong của sản phụ N.T.T.T., Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hải Dương kiểm tra, xác minh ngay sự việc nêu trên và báo cáo về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em) trước 10 giờ ngày 6/4.

Sở Y tế Hải Dương chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật hiện hành.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị chăm sóc sức khỏe Bà mẹ, Trẻ em tại địa phương đẩy mạnh công tác giáo dục, truyền thông, tuyên truyền vận động người dân tại địa phương đi khám thai, sinh đẻ, thực hiện dịch vụ kế hoạch hóa gia đình và các dịch vụ liên quan đến chăm sóc sức khỏe bà mẹ,trẻ sơ sinh tại cơ sở y tế, đặc biệt, tránh những hành vi có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng của bà mẹ và trẻ em.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Hải Dương tăng cường kiểm tra các cơ sở các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sản phụ khoa, nhi khoa và kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh, bao gồm cả cơ sở y tế công lập và cơ sở hành nghề y tế tư nhân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news