Tin mới

Bom "khủng" nặng hơn 300kg, để lăn lóc trong khu dân cư

Thứ hai, 10/07/2017, 15:46 (GMT+7)

Trong lúc đào móng xây công trình phụ, một người dân ở Bình Định đã phát hiện một quả bom "khủng" nặng hơn 300kg, dù đã báo chính quyền nhưng đã qua 9 ngày quả bom vẫn nằm tại chỗ khiến nhiều người dân vô cùng bất an.

Trong lúc đào móng xây công trình phụ, một người dân ở Bình Định đã phát hiện một quả bom "khủng" nặng hơn 300kg, dù đã báo chính quyền nhưng đã qua 9 ngày quả bom vẫn nằm tại chỗ khiến nhiều người dân vô cùng bất an.

Quả bom nặng khoảng 300 kg được phát hiện khi gia đình ông Tân đào móng làm công trình phụ đã năm tại đây nhiều ngày mà chua được di dời. Ảnh:  Dân trí

Theo thông tin trên báo Thanh niên, Dân trí, sáng ngày 10/7, ông Đỗ Đình Tân, 82 tuổi, thôn Phú Hậu, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát (Bình Định) cho biết, gia đình ông mới phát hiện một quả bom “khủng” nằm dưới nền đất phía sau nhà.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 2/7, trong lúc nhóm thợ xây dựng đang đào móng để xây công trình phụ cho gia đình ông thì một người trong nhóm thợ dùng xà beng đào trúng quả bom.

“Khi dùng xà beng chọc xuống nghe cộp cộp tưởng là cục sắt. Vét lớp đất lên thì phát hiện quả bom lớn, kèm 2 dây sắt dài 50 cm. Biết là bom, tôi hoảng lên kêu chủ nhà ra xem, rồi chạy lên báo với chính quyền", ông Lê Thành Trung (54 tuổi, thôn Phú Hậu, xã Cát Tiến) thông tin.

Sau khi có trình báo của chủ nhà, chính quyền và các cơ quan chức năng tại huyện Phù Cát đã đến đo đạc tại hiện trường.

Theo quan sát, quả bom dài 1,1 m, rộng 0,4 m, nặng khoảng 300 kg, nằm sâu dưới lớp đất 1,2 m. Ông Tân cho biết thêm, hiện nay, gia đình đang che tạm bợ để cảnh báo trẻ em không lại khu vực có bom đùa nghịch, vì sợ bom phát nổ.

Tuy nhiên, ông Tân cũng cho hay, đã 9 ngày kể từ khi phát hiện quả bom đến nay mà quả bom vẫn còn đó, đe dọa đến gia đình, xóm làng, nhất là lũ trẻ.

"Gia đình chỉ mong các cấp, chính quyền, lực lượng chức năng sớm di dời quả bom đi hủy nổ an toàn. Chứ kéo dài ngày nào thì gia đình và bà con trong xóm lo lắng ngày đó. Lỡ quả bom phát nổ thì lúc đó chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra”, ông Tân lo lắng chia sẻ.

Trong khi đó, Công an xã Cát Tiến cho biết, ngay sau khi nhận tin báo, UBND xã báo cáo và Ban Chỉ huy quân sự xã cũng đã báo cáo cấp trên.

Sau khi kiểm tra, do quả bom có khối lượng rất lớn nên Huyện đội Phù Cát đang chờ phối hợp với lực lượng Công binh thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định xử lý.

Tại nơi phát hiện quả bom, chính quyền địa phương đã cho rào chắn xung quanh, cắm biển báo nguy hiểm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news