Tin mới

Bốn người tử vong, 4 người bị thương do dông sét ở Hà Giang

Chủ nhật, 18/06/2017, 10:52 (GMT+7)

Mưa lớn kèm theo dông sét từ gày 12 đến 16/6 tại Hà Giang đã làm 4 người chết, 4 người bị thương và nhiều tài sản của người dân bị hư hỏng.

Mưa lớn kèm theo dông sét từ gày 12 đến 16/6 tại Hà Giang đã làm 4 người chết, 4 người bị thương và nhiều tài sản của người dân bị hư hỏng.

Theo Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Giang, chỉ mấy ngày đầu mùa mưa bão từ đêm 12 đến ngày 16/6, trên địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh có mưa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Mưa lớn kèm dông sét đã làm 4 người chết và 4 người bị thương. Trong đó, 2 người bị sét đánh chết là anh Sèn Sào Hòn, 23 tuổi, tại thôn Nặm Mái, xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang và bà Thào Thị Vừ, 51 tuổi tại xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh.

Lãnh đạo huyện Yên Minh cùng các phòng, ban của huyện đến thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân bị sét đánh tử vong. Ảnh: Báo Hà Giang

Mưa lớn khiến nước Sông Lô chảy xiết làm lật thuyền của 2 bố con ông Nguyễn Văn Chi, 49 tuổi và con trai ông Chi là Nguyễn Văn Tuấn 21 tuổi, tại xã Tân Thành, huyện Bắc Quang. Tai nạn đã làm hai bố con ông Chi tử vong.

Tại các huyện Vị Xuyên, TP Hà Giang, Xín Mần, Đồng Văn có thiệt hại về tài sản, với 14 hộ gia đình bị ảnh hưởng. Mưa lũ cũng làm trôi đất đá vùi lấp nhiều diện tích hoa màu và 4 ha ruộng tại xã Tùng Bá huyện Vị Xuyên.

Bên cạnh đó, mưa lớn gây ngập cục bộ một số tuyến đường trên địa bàn các phường Nguyễn Trãi, Minh Khai, Trần Phú, thành phố Hà Giang. Tại thôn Chất Tiền, xã Cao Bồ sạt lở taluy dương ước tính 500m3 đất đá, gây tắc đường.

Tổng giá trị thiệt hại trên địa bàn tỉnh Hà Giang từ ngày 12 đến ngày 16/6 ước tính trên 500 triệu đồng. Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương đã kịp thời đến thăm hỏi động viên chia sẻ với những gia đình bị mất mát trong đợt mưa lũ vừa qua.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong những ngày tới tình hình thời thiết vẫn có nhiều diễn biến phức tạp. Do vậy, các địa phương cần tiếp tục chủ động triển khai tuyên truyền, cảnh báo cho Nhân dân và các cơ quan đơn vị trên địa bàn nâng cao cảnh giác, chủ động đề phòng khi có mưa lớn, gió lốc gây lũ quét, sạt lở đất và ngập úng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news