Tin mới

Bóng đá nam SEA Games 31: Tiền đạo U23 Malaysia lên tiếng 'không ngán' bất kỳ đối thủ nào

Thứ năm, 05/05/2022, 16:45 (GMT+7)

Mới đây, tiền đạo trẻ Luqman đã có những phát biểu đầy mạnh mẽ về việc tuyển U23 Malaysia hoàn toàn đủ sức giành HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 31 sắp tới.

Ở buổi phỏng vấn với truyền thông, tiền đạo Luqman bày tỏ mục tiêu và tham vọng của đội nhà. Tài năng trẻ của U23 Malaysia tin rằng tài thao lược của HLV Maloney sẽ giúp tuyển U23 Malaysia có lợi thế khi đối đầu với các đối thủ ở SEA Games lần này. 

"Hy vọng của tôi là đội nhà giành được HCV chứ không phải HCB, HCĐ. Chúng tôi chỉ đặt mục tiêu vàng. Toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt nhất, chúng tôi đã đá giao hữu với U23 Timor Leste (thua 1-2) và U23 Philippines (thắng 2-0). Các trận đấu giao hữu này đã hình thành nên sự hiểu biết tốt trong toàn đội”.

Tiền đạo Luqman phát biểu trước truyền thông. Ảnh: internet
Tiền đạo Luqman phát biểu trước truyền thông. Ảnh: internet

Tiền đạo trẻ này cũng nhấn mạnh mặc dù phải đối mặt với những thử thách khó khăn ở bảng B với sự xuất hiện của U23 Thái Lan, nhưng chắc chắn rằng anh và các đồng đội sẽ thi đấu hết mình bằng cách tập trung 100% trong mỗi trận đấu.

Trong khi đó, HLV Maloney cho biết dù các trận đấu sắp tới sẽ căng thẳng nhưng nếu có được đầy đủ lực lượng trong vài ngày tới, ông tin đội của mình sẽ mạnh hơn. 

Chiến lược gia người Úc khẳng định U23 Malaysia sở hữu những nhân tố đủ sức giành HCV SEA Games sắp tới. "Tôi nghĩ chúng tôi có những cầu thủ có khả năng toả sáng ở các trận đấu như Mukhairi Ajmal Mahadi, Nik Akif Syahiran Nik Mat, Muhammad Azri Ab Ghani, Ahmad Zikri Mohd Khalili và Muhammad Azrin Afiq Rusmini. Về phần Hadi Fayyadh (Abdul Razak) và Luqman Hakim, tôi rất yên tâm khi họ trở lại đội. Phong độ của các cầu thủ này đang ở mức tốt nhất dù vừa từ nước ngoài trở về".

U23 Malaysia dự SEA Games 31 với nhiều cầu thủ trẻ. Ảnh: Internet
U23 Malaysia dự SEA Games 31 với nhiều cầu thủ trẻ. Ảnh: Internet

Trong số những cái tên kể trên có Luqman chơi cho CLB KV Kortrijk ở giải hàng đầu Bỉ, trong khi Hadi Fayyadh chơi cho Azul Claro Numazu thuộc J-League 3 của Nhật Bản.

Theo lịch bốc thăm từ BTC, tuyển U23 Malaysia nằm ở bảng B họ sẽ gặp Thái Lan vào ngày 7/5, tiếp theo là Lào (11/5), Singapore (14/5) và Campuchia (16/5), đều diễn ra tại sân Thiên Trường (Nam Định).

Lần cuối cùng Malaysia giành được HCV bóng đá nam ở SEA Games là vào năm 2011 tại Jakarta (Indonesia) dưới sự dẫn dắt của HLV Ong Kim Swee. Ở kỳ đại hội gần nhất vào năm 2019, U23 Malaysia đã gây thất vọng khi không thể vượt qua vòng bảng.

Lịch thi đâu môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Internet
Lịch thi đâu môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news