Tin mới

Bóng đá Việt Nam có thêm cơ hội dự Worldcup

Thứ ba, 04/10/2016, 11:04 (GMT+7)

Nếu đề xuất nâng tổng số đội tham dự vòng chung kết Worlcup lên thành 48 đội của chủ tịch FIFA Infantino thành hiện thực, cơ hội để đội tuyển bóng đá nam Việt Nam có thể góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ "sáng sủa" hơn rất nhiều.

Nếu đề xuất nâng tổng số đội tham dự vòng chung kết Worlcup lên thành 48 đội của chủ tịch FIFA Infantino thành hiện thực, cơ hội để đội tuyển bóng đá nam Việt Nam có thể góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ "sáng sủa" hơn rất nhiều.

Trong một bài phát biểu gần đây, chủ tịch FIFA Infantino đã đánh giá rất cao thành công của VCK EURO 2016, mà cụ thể là việc UEFA đã tăng tổng số đội tham dự lên thành 24 giúp giải đấu trở nên hấp dẫn và thu hút hơn. Và dựa trên thành công của EURO 2016, người đứng đầu Liên đoàn bóng đá thế giới cũng tiết lộ những cải cách mới tại các VCK World Cup sắp tới, trọng tâm là việc nâng số đội tham dự lên thành 48.

Chủ tịch FIFA Infantino. Ảnh: FIFA

“FIFA đang có ý tưởng chọn ra 16 đội bóng xuất sắc nhất giành vé trực tiếp vào vòng bảng. 32 ĐTQG khác được lựa chọn từ vòng sơ loại được tổ chức tại 16 địa điểm trên khắp thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục bàn bạc về ý tưởng này trong tháng 10 và đưa ra quyết định vào năm 2017”, Chủ tịch Infantino phát biểu.

Nếu ý tưởng này trở thành hiện thực, đồng nghĩa với việc ở những VCK trong tương lai sẽ có thêm 16 đội tuyển bóng đá nữa. Điều này cũng giúp cho mỗi châu lục sẽ có thêm 3-4 suất dự World Cup. Và chắc chắn đó sẽ là một tin không thể vui hơn với bóng đá Việt Nam khi chúng ta đang có thêm cơ hội tham dự ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Trên thực tế, dù châu Á có thêm một số suất dự World Cup nữa thì khả năng giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới này vẫn là một chuyện vô cùng khó khăn với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, thành công mà futsal Việt Nam giành được tại World Cup futsal 2016 chính là một nguồn động lực tinh thần mạnh mẽ giúp đội tuyển Việt Nam thêm quyết tâm hơn để có thể mơ tới kỳ tích đó.

Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ chất lượng. Ảnh: TT247

Dưới thời HLV Hữu Thắng, đội tuyển Việt Nam đang có những sự đổi thay tích cực từ thể lực cho tới lối chơi. Thừa hưởng một bộ khung giàu sức mạnh dưới thời HLV Miura, và trọng dụng thêm những nhân tố mới có kỹ thuật khéo léo như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, chúng ta đang sở hữu một đội hình được đánh giá là mạnh nhất. Vào ngày 6/10 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ gặp một thuốc thử liều cao là ĐT Triều Tiên và NHM cả nước cũng đang chờ mong vào một màn trình diễn thuyết phục và hiệu quả nhất của các học trò HLV Hữu Thắng ở trận đấu đó.

Quý Vũ (Thethao247)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news