Tin mới

"Bóng ma thế kỷ" và cái chết dần mòn của kinh đô du lịch bậc nhất Mexico

Thứ ba, 29/12/2015, 15:04 (GMT+7)

Tình trạng mại dâm, quan hệ tình dục không an toàn, nghiện ma túy... đã trở thành "bóng ma thế kỷ" và dẫn cướp đi sự sống của thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất ở Mexico. 

Tình trạng mại dâm, quan hệ tình dục không an toàn, nghiện ma túy... đã trở thành "bóng ma thế kỷ" và dẫn cướp đi sự sống của thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất ở Mexico. 

Từng được biết đến là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng trong vòng hơn 1 thế kỷ qua, Tijuana's được coi là "kinh đô du lịch" của Mexico.

Đây cũng được coi là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất vùng Bắc Mỹ. 
Tuy nhiên, một trong những yếu tố phát triển đã khiến thành phố Tijuana phải đối mặt với vấn nạn lớn hơn nữa khi mỗi năm song song với việc đón hàng nghìn khách du lịch thì cùng với đó là các tệ nạn xã hội cũng theo đó du nhập vào.  

Nghiện ngập, ma túy, quan hệ tình dục không an toàn đang dần khiến thành phố du lịch nổi tiếng thế giới tại Mexico dần chết mòn. Ảnh: Daily Mail

Tình trạng mại dâm tràn làn, tình dục không oan toàn, tình trạng nghiệm ma túy không kiểm soát đã biển thành phố Tijuana trở thành cái nôi nuôi dưỡng đại dịch  AIDS. 

Những đối tượng chủ yếu mắc bệnh này tập trung đông đảo ở bộ phận đồng giới nam, những người chuyển giới, những người tiêm chích và gái ngoại dâm.

Thông tin trên Daily Mail dẫn lại nghiên cứu vào năm 2006 cho thấy cứ 125 người trong độ tuổi từ 15 đến 49 thì có 1 người nhiễm HIV. Con số thống kê này chưa kể đến những trẻ em bị nhiễm virus từ bố mẹ.

Tình trạng gái mại dâm trở nên phổ biến tại thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất thế giới. Ảnh: Daily Mail

"Bóng ma thế kỷ" này đã làm thay đổi bộ mặt của "kinh đô du lịch" bậc nhất Mexico khi thay vì phát triển cơ sở vật chất để phục vụ du lịch thì càng có nhiều cơ sở y tế mọc lên để điều trị cho bệnh nhân AIDS tại thành phố  Tijuana.

Một gái mại dâm chuyển giới tai Tijuana, cô Femanda cho biết khách hàng thường xuyên của cô thường yêu cầu không sử dụng bao cao su khi quan hệ.

Chính tình trạng quan hệ bừa bãi, không an toàn như thế này càng làm tình trạng nhiễm HIV nâng cao ở mức báo động. 

Thay vì đầu tư cơ sở vật chất để phát triển du lịch.Thành phố Tinjuana lại tiến hành xây dựng thêm nhiều bệnh viện để điều trị những người nghiện, bệnh nhân bị HIV/AIDS. Ảnh:Daily Mail

Hiện nay, tình trạng mại dâm, ma túy cũng như số lượng bệnh nhân HIV/ AIDS càng ngày càng lan rộng ở  Tijuana.

Việc tiêm chích ma túy, sử dụng bơm kim tiêm nhiều lần cũng chính là một trong số những nguyên nhân khiến tình trạng dịch bệnh càng hoành hành. 

Việc những đứa trẻ tại thành phố Tijuana trở nên bơ vơ là điều hết sức bình thường do tình trạng chết do ma túy hoặc HIV/AIDS,vào tù vì nghiện hoặc buôn ma túy hết sức phổ biến. 

Nhiếp ảnh gia Malcolm Linton và nhà văn Jon Cohen dã ghi lại được những khoảnh khắc ám ảnh và những câu chuyện về cuộc sống con người khi "bóng ma thể kỷ" đang bủa vây lấy thành phố du lịch nổi tiếng nhất thế giới. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news