Tin mới

BOT Cai Lậy lại phải xả trạm vì "ma trận" tiền lẻ, tiền 500.000 đồng

Thứ năm, 30/11/2017, 14:33 (GMT+7)

Dù đã dự tính các phương án đối phó nhưng đến 12h30, trạm thu phí BOT Cai Lậy lại phải xả trạm do có rất nhiều tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ để phản đối khiến xe ùn tắc kéo dài, tài xế bóp còi inh ỏi.

Dù đã dự tính các phương án đối phó nhưng đến 12h30, trạm thu phí BOT Cai Lậy lại phải xả trạm do có rất nhiều tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ để phản đối khiến xe ùn tắc kéo dài, tài xế bóp còi inh ỏi.

Dù lực lượng CSGT cùng nhân viên của trạm đến thuyết phục các tài xế trả tiền lẻ qua trạm nhưng họ không chịu. Ảnh: Văn Dũng/ĐSPL

Theo tin tức trên Dân trí, Người lao động, 9h sáng nay 30/11, trạm thu phí BOT Cai Lậy trở lại hoạt động sau 3,5 tháng tạm dừng. Sau khi điều chỉnh, giá vé thấp nhất 25.000 và cao nhất là 140.000 đồng.

Tuy nhiên, thời điểm sáng nay, ngoài các tài xế sử dụng tiền lẻ có mệnh giá thấp như 200, 500 đồng mua vé còn có một số tài xế dùng tiền mệnh giá lớn 500.000 đồng trả phí, tiếp tục "chiêu" gây khó khăn cho các nhân viên bán vé.

Khi các nhân viên trạm thu phí mời các tài xế cùng phương tiện di chuyển ra làn chờ thì tài xế không đồng ý. Nhân viên không đủ tiền lẻ trả lại cho các tài xế, sau thời gian đôi co vì không có tiền trả lại, nhân viên trạm buộc phải cho tài xế rời trạm.

Trong mấy tiếng đồng hồ thu phí, giao thông tại khu vực này bị ùn tắc nghiêm trọng. Lực lượng CSGT tổ chức phân luồng khẩn cấp.

Đến 12h trưa nay tiếp tục có rất nhiều tài xế dùng tiền lẻ để phản đối. Do tình hình kẹt xe kéo dài hơn 2km hướng Vĩnh Long đi về Tiền Giang, xe cộ di chuyển hết sức khó khăn nên đến 12h30, trạm thu phí Cai Lậy lại buộc phải xả trạm, không thu phí ở cả 2 chiều.

Đến 13h cùng ngày, sau hơn 10 phút “xả” trạm, giao thông tại khu vực đã dần ổn định trở lại.

Dù đã dự tính các phương án đối phó nhưng ngay trong ngày đầu tiên thu phí trở lại, trạm BOT Cai Lậy tiếp tục bị tài xế phản đối.

Trước đó, trạm thu phí BOT Cai Lậy từng là điểm nóng, khi các tài xế cho rằng, mức phí qua trạm là quá cao. Vị trí đặt trạm cũng không hợp lý. Các lái xe đã phản ứng bằng cách đồng loạt dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm, gây ùn tắc nghiêm trọng. Trạm đã phải ngừng thu phí vào tháng 8.

Biết tin trạm này thu phí trở lại, trên mạng xã hội, giới tài xế đã thẳng thắn nói sẽ dùng tiền mệnh giá 500.000 để mua vé. Họ cũng kêu gọi các tài xế dù phản đối việc đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy trên QL1A nhưng việc phản đối phải tuân thủ pháp luật cũng như không để cho đối tượng xấu lợi dụng để gây ảnh hưởng đến anh em tài xế.

Trao đổi với phóng viên báo Người lao động, ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư BOT Cai Lậy, cho biết đơn vị sẽ không lo lắng khi tài xế đưa tiền mệnh giá nhỏ hoặc mệnh giá lớn. Cũng theo ông Hiệp không có chuyện trạm ngưng hoạt động như các đợt trước. Nếu thấy ùn tắc đơn vị sẽ xả trạm rồi cho hoạt động.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news