Tin mới

BTV Minh Tiệp có thể bị xử phạt như thế nào sau “lùm xùm” bị tố bạo hành em vợ?

Thứ hai, 28/05/2018, 20:14 (GMT+7)

BTV Minh Tiệp có thể phải đối mặt với hai tội "Hành hạ người khác" và "Cố ý gây thương tích" nếu cơ quan chức năng xác định MC này có hành vi bạo hành em vợ.

BTV Minh Tiệp có thể phải đối mặt với hai tội "Hành hạ người khác" và "Cố ý gây thương tích" nếu cơ quan chức năng xác định MC này có hành vi bạo hành em vợ.

Tối 25/5, một tài khoản xã hội có tên T.D và tự nhận mình là em vợ của MC/BTV Minh Tiệp đã lên tiếng tố cáo anh rể bạo hành, nhiều lần đánh đập.

Theo bài viết, BTV Minh Tiệp của Đài truyền hình Việt Nam nhiều lần sử dụng khúc gỗ đánh vào chân, đùi, trong khi em vợ chỉ biết quỳ xuống sàn, khóc lóc. Tình trạng này xảy ra từ 5 năm trước, khi D mới chuyển đến sống cùng nhà với anh rể tại Hà Nội.

Kèm theo bài viết, T.D chia sẻ hình ảnh cô bị thương ở miệng do bị anh rể đánh đập. Bài viết miêu tả chi tiết nhiều lần D bị anh rể đánh. Theo bài viết, Minh Tiệp không chỉ đánh T.D mà còn bạo hành với cả vợ mình.

Sự việc lập tức gây xôn xao Cộng đồng mạng.Mới đây, trả lời báo chí, MC Minh Tiệp cho biết anh không muốn sự việc bị đẩy đi quá xa.

“Tôi không muốn nói điều gì hơn, bởi vì con bé đang mang một sự kích động rất lớn. Sự việc bị đẩy đi quá xa vì sự hiếu thắng và kích động từ một vài tổ chức", anh trả lời.

Trước đó, khi nhắn tin cho một người bạn, MC của VTV thừa nhận có đánh em vợ. Tuy nhiên, lý do là vì T.D dùng kéo đe doạ vợ con anh.

"Mình biết việc đánh D là sai. Nhưng bạn nghĩ sao khi vợ bạn, hai con gái nhỏ của bạn bị đe doạ bằng kéo. Mình mong nếu có điều kiện hãy liên hệ với gia đình vợ mình để biết được cô em gái vợ mình khiến gia đình điêu đứng thế nào", nội dung tin nhắn đến từ tài khoản Tiệp Nguyễn. Hiện, tài khoản này đã bị xoá.

 Chân dung MC Minh Tiệp. Ảnh internet

Liên quan đến vụ việc trên với VTC News, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng cần điều tra, xác minh làm rõ những lời tố cáo của T.D.
Mọi hành vi sử dụng vũ lực xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm.

Nếu cơ quan pháp luật có căn cứ xác định MC Minh Tiệp từng nhiều lần sử dụng khúc gỗ đánh T.D. trong suốt 5 năm tức là MC này đã xâm phạm đến sức khỏe của T.D. và T.D được pháp luật bảo vệ.Khi đó, hành vi của MC Minh Tiệp có dấu hiệu phạm 2 tội: "Hành hạ người khác" và "Cố ý gây thương tích" được quy định tại Điều 140 và Điều 134 Bộ luật hình sự 2015.

Để xử lý hành vi phạm tội, cần căn cứ vào tính chất mức độ và hậu quả đã gây ra cho T.D.Nếu việc đối xử tàn ác, bạo hành T.D. trong suốt thời gian dài chưa đến mức nghiêm trọng, MC Minh Tiệp sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140 Bộ luật hình sự 2015.

Trường hợp, T.D. bị bạo hành gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe từ 11% trở lên sẽ MC này sẽ bị xử lý tương ứng về tội "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác" theo quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự 2015 với tình tiết định khung “phạm tội đối với người dưới 16 tuổi và dùng hung khí nguy hiểm” .

Tuy nhiên, để xử lý về tội "Cố ý gây thương tích" theo Điều 134 Bộ luật hình sự 2015 thì người bị hại hoặc người đại diện hợp pháp cho người bị hại cần thiết phải có đơn yêu cầu xử lý theo quy định tại Điều 155 Bộ luật tố tụng hình sự 2015.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news