Tin mới

Bữa ăn tối khiến 107 công nhân nhập viện

Thứ năm, 09/04/2015, 09:25 (GMT+7)

“Tối qua em có ăn cơm với với cá, trứng mà canh rau cải, sau khi ăn xong thì tôi có cảm giác đau bụng. Đến khi về nhà thì thấy đau bụng quằn quại và buồn nôn”.

“Tối qua em có ăn cơm với với cá, trứng mà canh rau cải, sau khi ăn xong thì tôi có cảm giác đau bụng. Đến khi về nhà thì thấy đau bụng quằn quại và buồn nôn”.

Do bữa ăn tối tại công ty?

Có mặt tại Bệnh viện ĐK huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vào chiều 8/4, PV ghi nhận, tại khoa Truyền Nhiễm - đa phần các ca bệnh là công nhân nữ.

Mặc dù từ đêm qua cho đến thời điểm hơn 10h sáng nay, bệnh viện đã tiếp nhận 107 ca trong đó có 8 ca có biểu hiện ngộ độc thực phẩm, 99 ca có biểu hiện rôi loạn tiêu hóa. Và đến chiều chỉ còn 37 ca nằm điều trị, 70 ca khác đã được về nhà.

Theo thông báo chính thức của UBND huyện Chương Mỹ thì số công nhân có biểu hiện rối loạn tiêu hóa lên đến 129 ca. Trong đó 22 ca nằm theo dõi tại phòng y tế công ty.

Trên giường bệnh một số công nhân cho biết, tối qua trong thực đơn của các công nhân này bao gồm cá, rau cải và trứng luộc.

Công nhân nhập viện đa phần là phụ nữ.

Tiếp xúc với Chị Nguyễn Thị V. (28 tuổi), một trong 8 bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa truyền nhiễm, bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết: Tối qua em có ăn cơm với với cá, trứng mà canh rau cải, sau khi ăn xong thì tôi có cảm giác đau bụng. Đến khi về nhà thì thấy đau bụng quằn quại và buồn nôn. Đến khi không chịu được nữa người nhà đã đưa tôi đi viện. “

 

Chị Nguyễn Thị Đ. (32 tuổi) cũng là người đang được điều trị tại đây cho hay: “Lúc ăn xong không thấy việc gì, lúc về nhà thì cảm thấy đau bụng, buồn nôn. Đến 5 giờ sáng thì người nhà mới đưa vào đây. Sau đó được các bác sĩ tiêm, truyền nước thì thấy sức khỏe cũng đã đỡ hơn” .

Bệnh nhân Vũ Thị L. cho biết, bữa trưa có nhiều xuất ăn nhưng chị chọn ăn cơm, cá, trứng rán và canh rau cải. Bạn của L. cũng ăn tương tự nhưng thay bằng món canh rau ngót nấu thịt.

Trao đổi với PV, bác H. mẹ chồng một bệnh nhân trong số 6 bệnh nhân nhập viện lúc 22h đêm 7/4, cho biết: Vào tối qua thì con dâu bà có kêu đau bụng, sau đó ngất lịm đi.”

“Lúc đó gia đình rất hoang mang nên đưa cháu đến bệnh viện. Qua thông tin các bác sĩ cho biết khả năng cháu bị ngộ độc thực phẩm.”

Một người nhà bệnh nhân nhập viện vào sáng nay cũng cho biết: Gần trưa thì người nhà nhận được tin báo cháu phải vào viện”.

Theo vị này, từ tối qua con bà đã có biểu hiện đau bụng do ăn cơm tại công ty nhưng sáng ra vẫn cố đi làm.

Hé lộ nguyên nhân nghi ngộ độc do ăn rau cải

Ngay chiều 8/4, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội – Hoàng Đức Hạnh đã trực tiếp xuống Bệnh viện ĐK Chương Mỹ thăm hỏi, động viên các bệnh nhân. Ông Hạnh cũng cho biết, khả năng các công nhân bị ngộ độc do ăn rau cải (?)

Video:

 

 

Theo đại diện của công ty, đây là lần đầu tiên tại công ty xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm như lần này. Vì thế, Công ty sẽ đề cao hơn nữa VSATTP, chăm sóc công nhân đầy đủ để có thể nhanh chóng hồi phục, quay lại sản xuất. Công ty cũng phối hợp với Phòng y tế huyện để kiểm tra mẫu thực phẩm, tìm nguyên nhân gây ngộ độc cho công nhân.

Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ - Vũ Văn Đông thăm các công nhân tại BV.

Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo công tác kiểm tra mẫu thực phẩm nhanh nhất để có câu trả lời về nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm cho hơn 100 công nhân.

Trong một diễn biến khác, ngay sau khi xảy ra sự việc, Lãnh đạo UBND huyện Chương Mỹ đã yêu cầu cơ quan chức năng cùng Công an huyện vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc, từ đó có hướng xử lý cụ thể.

Làm việc với PV Người đưa tin, ông Vũ Văn Đông - Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ -đồng thời là Trưởng Ban chỉ đạo ATTP huyện cho hay: Đây là sự việc nghiêm trọng lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn. Lãnh đạo huyện sẽ kiên quyết sử lý trên cơ sở đó làm gương cho các công ty khác để tránh tái diễn sự việc tương tự.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news