Tin mới

Bàn tiệc hơn 70 tỷ đồng với 120 món ăn làm từ đá quý

Thứ tư, 30/09/2015, 14:30 (GMT+7)

Một bữa tiệc gồm 120 món ăn, được “nấu” từ đá quý và ngọc bích đã khiến mọi người trầm trồ vì độ chân thực của chúng.

Một bữa tiệc gồm 120 món ăn, được “nấu” từ đá quý và ngọc bích đã khiến mọi người trầm trồ vì độ chân thực của chúng.

Theo thông tin đưa trên People, cuối tuần qua tại Hàng Châu (Trung Quốc) đã diễn ra một buổi triển lãm độc đáo. Một trong số những tác phẩm triển lãm là bàn tiệc với 120 món ăn được làm hoàn toàn từ ….đá quý.

Bữa tiệc 120 món hoàn toàn làm từ đá quý, có giá 71 tỷ đồng. Ảnh : CFP

Hai nghệ nhân sáng tạo nên bàn tiệc “đá” này là Zhang Shuzhang và Zhang Yuchun. Để “nấu” thành công bàn đại tiệc độc đáo này, hai nghệ nhân đã mất tới 12 năm. Thay vì sử dụng những nguyên liệu từ thực vật và động vật như bình thường thì hai nghệ nhân lại sử dụng ngọc bích và đá quý.

Tác phẩm này được ra đời nhằm tham gia cuộc thi điêu khắc ngọc bích, diễn ra tại công viên văn hóa Liangzhu Jade, Hàng Châu. Trung Quốc.

Các món ăn được trưng bày bao gồm: dimsum, thịt vịt, thủ lợn, 

Ước tính, bàn tiệc các món ăn từ đá quý này có giá trị lên đến 20 triệu nhân dân tệ, tương đương với 71 tỷ đồng.

Trên CCTV, kết quả cuộc thi đã được thông báo. Hai nghệ nhân sáng tạo nên bàn tiệc tuyệt vời này đã giành chiến thắng trong cuộc thi năm nay.

Có nhiều người đã ngỏ ý muốn mua lại tác phẩm nêu trên, nhưng nghệ nhân Zhang Shuzhang không có ý định bán đi tác phẩm mà họ đã dành hết tâm huyết và nỗ lực.

Bàn tiệc 108 món ăn đá xuất hiện trước đó, có giá 700 triệu đồng. Ảnh: CEN

Tương tự, hồi tháng 6 năm nay, cũng từng xuất hiện một bàn tiệc gồm 108 món ăn được làm từ đá tự nhiên. Tác phẩm này được trưng bày tại triển lãm Du lịch quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc.

Nghệ nhân sáng tạo ra bàn tiệc 108 món này là những nghệ nhân đến từ Hami (Tân Cương). Các món ăn trên bàn tiệc gồm rau xào thịt lợn, bánh bao, sườn lợn,… bàn tiệc này có giá 200.000 tệ, tương đương hơn 700 triệu đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: điêu khắc