Tin mới

Bức ảnh bé trai làm bài trên xe buýt "dậy sóng" cư dân mạng

Thứ sáu, 23/10/2015, 09:58 (GMT+7)

Bức ảnh một bé trai 9 tuổi ở Trung Quốc đang mải miết làm bài tập trên xe buýt đã khiến cho cư dân mạng dậy sóng về chuyện áp lực học tập.\n 

Bức ảnh một bé trai 9 tuổi ở Trung Quốc đang mải miết làm bài tập trên xe buýt đã khiến cho cư dân mạng dậy sóng về chuyện áp lực học tập.

Theo Zing.vn, bức ảnh về cậu bé đang cặm cụi làm bài tập trên xe buýt về nhà được chụp trên một tuyến xe ở Giang Tô, Trung Quốc vào một buổi trưa.

Cậu học trò vẫn mải miết làm bài mà không hề bị phân tâm bởi không gian ồn ào trên xe (Tri thức trẻ)

Bức ảnh này cho thấy cậu bé đã ngồi bệt xuống sàn xe và dùng chiếc ghế của mình thành nơi bày biện sách vở làm bài tập về nhà mà cô giáo giao cho.

Được biết, bài tập của cậu bé việc chép hơn 60 ký tự tiếng Trung, 3 bài thơ cùng một số đoạn văn. Theo yêu cầu của cô giáo là bài tập này sẽ phải nộp vào đầu giờ học buổi chiều, trong khi đó thời gian nghỉ buổi trưa của cậu học trò này chỉ có 2 tiếng nên. Vì vậy, để có thể hoàn thành được bài tập đúng thời hạn cậu đã phải tranh thủ thời gian học trên đường về nhà.

Khi bức ảnh về cậu học sinh 9 tuổi và câu chuyện bài tập được đưa lên mạng đã thu hút được sự chú ý của nhiều người.  Đồng thời cũng có nhiều người bày tỏ ý kiến quan ngại về việc áp lực học tập đối với học sinh hiện nay.

Bên cạnh đó cũng có nhiều người khen ngợi về sự chăm chỉ học tập của cậu bé.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news