Tin mới

Bức ảnh "học sinh phải vác bàn vì vào lớp muộn" gây phẫn nộ

Thứ tư, 20/05/2015, 10:43 (GMT+7)

Bức ảnh ghi lại hình ảnh 4 học sinh đứng trên một chiếc bàn nhỏ trong góc lớp và tay cùng nâng cao một chiếc bàn khác được đăng tải trên một số trang mạng Trung Quốc với nhiều ý kiến cho rằng đây là một hình thức ngược đãi học sinh.

Bức ảnh ghi lại hình ảnh 4 học sinh đứng trên một chiếc bàn nhỏ trong góc lớp và tay cùng nâng cao một chiếc bàn khác được đăng tải trên một số trang mạng Trung Quốc với nhiều ý kiến cho rằng đây là một hình thức ngược đãi học sinh.

Theo tin tức trên trang Cri, ngày 19/5, một bức ảnh ghi lại hình ảnh 4 học sinh đứng trên một chiếc bàn nhỏ trong góc lớp và tay cùng nâng cao một chiếc bàn khác được đăng tải trên mạng và thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng Trung Quốc. Nhiều người cho rằng, đây là một hình thức ngược đãi học sinh.

Bức ảnh học sinh phải vác bàn gây xôn xao dư luận Trung Quốc

Bức ảnh chụp tại trường Trung học số 3 thị xã Vũ An, thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc.

Sự việc xảy ra ngày 14/5, 4 học sinh này do mải chơi bóng bàn nên đã vào giờ tự học muộn 5 phút. Khi thầy giáo hỏi các học sinh muốn chịu hình phạt nào thì các em tự chọn hình phạt đứng trên bàn ở góc lớp. 

Tuy nhiên, một lát sau, khi thầy Lý quay lại phía đầu lớp, 4 em này đã vác thêm một chiếc bàn khác. 

“Đó là do các bạn trêu đùa, thầy giáo không biết sự việc, nên vừa nhìn thấy thầy giáo đã bảo các em dừng lại”, đại diện nhà trường cho hay. 

Hiện, thầy Lý bị đình chỉ công tác. 

Trước đó, ngày 11/5 vừa qua, những hình ảnh ghi lại cảnh các thầy cô giáo trong 1 trường mầm non ở Trung Quốc bắt học sinh quỳ gối trong giờ ăn trưa cũng gây bức xúc dư luận nước này. 

Trường học để xảy ra sự việc (trường mầm non Xiaolongren tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc) đã buộc phải đóng cửa, các em học sinh của trường được chuyển tới các ngôi trường mầm non khác trong khu vực.

Bức ảnh chụp cảnh 30 học sinh quỳ giữa sân trường hôm 13/3 tại trường học ở Anren, tỉnh Hồ Nam cũng đã nhận nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng Trung Quốc sau khi được đăng tải. Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra ngay sau đó. 

Theo kết quả điều tra của các cơ quan chức năng, những học sinh này bị phạt quỳ do có một vài nam sinh trong số này gây ồn ào trong giờ nghỉ trưa. Vì muốn cảnh cáo các em học sinh khác, hiệu trưởng đã phạt cả lớp ra ngoài sân và quỳ xuống xin lỗi trong 4 phút.
Hiệu trưởng của ngôi trường này tên là Zhang Qiong đã bị đình chỉ công tác và phải xin lỗi những học sinh này cùng gia đình các em.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news