Tin mới

Bục đường nước lò than, 3 công nhân thương vong

Chủ nhật, 18/09/2016, 08:00 (GMT+7)

Sự cố bục nước trong đường lò tại khai trường than Cao Thắng, thuộc Cty Than Hòn Gai, nằm trên địa bàn TP.Hạ Long, khiến 3 công nhân bị thương vong.

Sự cố bục nước trong đường lò tại khai trường than Cao Thắng, thuộc Cty Than Hòn Gai, nằm trên địa bàn TP.Hạ Long, khiến 3 công nhân bị thương vong.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h40’ tối nay (17/9), tại một khai trường thuộc công ty than Hòn Gai. Trong khi các công nhân đang làm việc trong một hầm lò thì bất ngờ một túi nước lớn từ phía trên bục xuống. Nước cùng đất đá nhanh chóng lấp kín đường lò.

Sau những nỗ lực ban đầu, lực lượng cứu hộ đã đưa được 2 nạn nhân ra khỏi đường lò, trong đó 1 người đã tử vong, 1 người bị thương. Theo báo Lao động, tại thời điểm 23h cùng ngày, 1 bị mắc kẹt trong lò đã được đưa ra nhưng cũng đã tử vong.

Hiện trường nơi xảy ra sự cố nghiêm trọng. Ảnh Dân trí

Danh tính 3 công nhân trên gồm: Lê Văn Hiến (SN 1970) - Phó Quản đốc phân xưởng, quê quán huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình (tử vong); Vũ Như Hiệu (SN 1983), quê quán huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình (tử vong) và Lê Văn Biên (SN 1984), quê quán huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương (bị thương). 

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ bục đường nước lò than, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã chỉ đạo Phó Chủ tịch UBND tỉnh QN Nguyễn Văn Thành trực tiếp tới hiện trường. Tỉnh đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 6.000.000 đồng đối với gia đình có nạn nhân tử vong, 3.000.000 đồng đối với người bị thương.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news