Tin mới

Bức thư quý của Bác Hồ gửi cán bộ y tế: Chữa bệnh là nhiệm vụ rất vẻ vang

Thứ ba, 27/02/2018, 11:04 (GMT+7)

Nhân dịp 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, Cục Văn thư lữu trữ nhà nước trân trọng trao tặng Bộ Y tế phiên bản bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi ngành y tế như món quà thay cho lời tri ân tới những người làm công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nhân dịp 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, Cục Văn thư lữu trữ nhà nước trân trọng trao tặng Bộ Y tế phiên bản bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi ngành y tế như món quà thay cho lời tri ân tới những người làm công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tin tức trên Dân TríNgười Lao Động đăng tải, chiều 26/2, nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), Bộ Y tế đã tổ chức lễ tiếp nhận bản sao thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị cán bộ y tế đầu năm 1955 do Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước trao tặng. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến dự buổi lễ.

Bức thư của Bác gửi ngành y tế nhắc nhở những người làm công tác y tế phải thương yêu người bệnh (ảnh tư liệu)

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cảm ơn Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước và Trung tâm Lưu trữ Quốc gia 3 đã lưu giữ, bảo quản tốt Thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho ngành Y tế được đăng ở Báo Nhân dân số ra ngày 27-2-1955. Bức thư đã trở thành dấu mốc lịch sử quan trọng ra đời Ngày truyền thống ngành y tế - Ngày Kỷ niệm Thầy thuốc Việt Nam 27-2.

Thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho ngành Y tế được đăng ở Báo Nhân dân số ra ngày 27/2/1955. Bức thư đã trở thành dấu mốc lịch sử quan trọng ra đời Ngày truyền thống ngành y tế - Ngày Kỷ niệm Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Cách đây trong 63 năm, ngày 27/02/1955, Hội nghị cán bộ Y tế được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, vì bận việc nên Chủ tịch Hồ Chí Minh không đến dự được và Người đã gửi một bức thư tới Hội nghị.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp nhận bản sao thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị cán bộ y tế đầu năm 1955 do Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước trao tặng.

Trong bức thư, Bác nhận mạnh, một trong những điều quan trọng của y bác sĩ là thương yêu người bệnh. "Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thách cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe của đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đơn cũng như mình đau đớn".

Thực hiện lời dạy của Bác năm xưa, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từ Trung ương đến tận cơ sở vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo đã và đang không ngừng nỗ lực phấn đấu vượt lên mọi khó khăn gian khổ hoàn thành tốt nhiệm vụ thực hiện bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân mà Đảng, Nhà nước giao phó.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news