Tin mới

Bùi Tiến Dũng đã làm cho fan bóng đá quốc tế cực bối rối, lí do đơn giản nhưng bất ngờ!

Chủ nhật, 21/01/2018, 20:57 (GMT+7)

Cách ghi tên cầu thủ không dấu theo thông lệ quốc tế khiến rất nhiều người bối rối khi có đến 3 cầu thủ mang tên "Bui Tien Dung" trên sân.

Cách ghi tên cầu thủ không dấu theo thông lệ quốc tế khiến rất nhiều người bối rối khi có đến 3 cầu thủ mang tên "Bui Tien Dung" trên sân.

Sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á, "Bùi Tiến Dũng" đang là cái tên được hô vang ở khắp nơi. Đó là hậu vệ Bùi Tiến Dũng, người đã sút quả penalty cuối cùng thành công. Một Bùi Tiến Dũng khác là thủ môn Bùi Tiến Dũng, người đã xuất thần bắt trọn quả penalty đầu tiên của đội tuyển Iraq.

Bùi Tiến Dũng đã làm cho fan bóng đá quốc tế cực bối rối, lí do đơn giản nhưng bất ngờ! - Ảnh 1.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng đã làm cho fan bóng đá quốc tế cực bối rối, lí do đơn giản nhưng bất ngờ! - Ảnh 2.

Hậu vệ Bùi Tiến Dũng

Sau trận đấu, cả hai cầu thủ Bùi Tiến Dũng trở thành crush của rất nhiều cô gái khi các chàng cầu thủ 9X đều sở hữu vẻ ngoài điển trai, nam tính cùng thân hình chuẩn "cực phẩm". Không chỉ ở tại Việt Nam, báo chí nước ngoài cũng dành nhiều lời khen có cánh cho cặp đôi đã góp phần quan trọng trong chiến thắng kì diệu của đội tuyển Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng đã làm cho fan bóng đá quốc tế cực bối rối, lí do đơn giản nhưng bất ngờ! - Ảnh 3.

Phút 90+1 tại trận Vietnam - Australia, Việt Nam có đến ba cầu thủ mang tên "Bui Tien Dung" trên sân

Tuy nhiên, cái tên "Bùi Tiến Dũng" cũng khiến fan bóng đá quốc tế, những kỹ thuật viên truyền hình và AFC khá vất vả để phân định danh tính. Lí do là bởi vì khi ra sân, áo đấu của các cầu thủ sẽ được ghi tên không dấu theo thông lệ quốc tế. Ngoài cặp đôi Bùi Tiến Dũng, đội tuyển U23 còn có một tiền vệ tên Bùi Tiến Dụng, cũng là em trai của Thủ môn Bùi Tiến Dũng. Vậy nên, sẽ có những lúc, trên sân của đội tuyển Việt Nam có đến ba cầu thủ mang tên "Bui Tien Dung". Quả là khó khăn cho fan bóng đá quốc tế để phân biệt được anh chàng cầu thủ nào đang giữ hay sút bóng ở trên sân đúng không?

Bùi Tiến Dũng đã làm cho fan bóng đá quốc tế cực bối rối, lí do đơn giản nhưng bất ngờ! - Ảnh 4.

Hai anh em Tiến Dũng và Tiến Dụng

Thực tế, AFC cũng rất nhức đầu về chuyện này và đã chủ động chọn phương án đánh dấu. Tiến Dũng thủ môn được đánh dấu 1 La Mã thành Bui Tien Dung I. Tương tự Tiến Dũng trung vệ là Bui Tien Dung II và cậu em Bùi Tiến Dụng là Bui Tien Dung III.

Tại đội tuyển, để phân biệt thì các cầu thủ thường gọi nhau bằng biệt danh. Thủ môn Bùi Tiến Dũng thích được gọi là Dũng... đẹp trai hoặc Dũng gôn trong khi hậu vệ Bùi Tiến Dũng thường được gọi là Dũng Viettel. Còn cậu em Bùi Tiến Dụng thì chắc chắn không bị nhầm lẫn khi gọi bằng tên tiếng Việt đâu!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news