Tin mới

Buộc thôi việc thầy giáo bị tố đánh học sinh lớp 1 chảy máu mũi

Thứ tư, 09/05/2018, 17:00 (GMT+7)

Sau một thời gian xác minh, các cơ quan chức năng đã tiến hành kỷ luật buộc thôi việc đối với thầy giáo bị tố đánh học sinh chảy máu mũi.

Sau một thời gian xác minh, các cơ quan chức năng đã tiến hành kỷ luật buộc thôi việc đối với thầy giáo bị tố đánh học sinh chảy máu mũi.

Ngày 9/5, lãnh đạo Phòng Nội vụ UBND huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết, mới đây trong cuộc họp giữa Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo trường Tiểu học Nguyễn Du (xã Ea Wer, Buôn Đôn), Trưởng phòng GD-ĐT huyện cùng các đơn vị liên quan đã họp và thống nhất kỷ luật buộc thôi việc với ông Nguyễn Hữu Hà - giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Du.

Theo lãnh đạo Phòng Nội vụ, do ông Hà không giữ chức vụ lãnh đạo quản lý nên UBND huyện đã giao cho Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Du ra quyết định buộc thôi việc với ông Hà.

Buộc thôi việc thầy giáo bị tố đánh học sinh lớp 1 chảy máu mũi - Ảnh 1.

Ông Hà khẳng định chỉ nhéo tai cháu Nguyên.

Lý do kỷ luật là ông Nguyễn Hữu Hà đã tự ý nghỉ việc trong thời gian nhiều ngày, không có lý do chính đáng (nghỉ 40 ngày 1 buổi).

Ông Hà xúc phạm thân thể học sinh, gây bức xúc cho cha mẹ học sinh, gây hoang mang cho học sinh, gây dư luận không tốt trong xã hội, vi phạm đạo đức nhà giáo và vi phạm điều lệ trường tiểu học về các hành vi giáo viên không được làm.

Như đã phản ánh trước đó, vào trưa 10/4, phụ huynh của em Hứa Bảo Nguyên (học sinh lớp 1G Trường Tiểu học Nguyễn Du) thấy con trai đi học về liên tục kêu đau vùng mặt, mũi.

Phụ huynh gặng hỏi thì Nguyên cho biết, do mặc 3 chiếc áo đi học, trời nóng nực em đã cởi hết áo ra để mặc chiếc áo thể dục ở bên ngoài vào cho mát thì bị ông Hà nhéo tai, đấm thẳng vào mặt chảy máu mũi.

Buộc thôi việc thầy giáo bị tố đánh học sinh lớp 1 chảy máu mũi - Ảnh 3.

Phân hiệu Trường tiểu học Nguyễn Du - nơi cháu Nguyên đang học.

Em Nguyên sau đó đã được người thân đưa tới bệnh viện điều trị và được bác sĩ chẩn đoán "chấn thương vùng mũi do bị đánh". Ngay sau đó, phụ huynh của em Nguyên làm đơn tố cáo đến nhà trường và cơ quan công an để làm rõ sự việc.

Tuy nhiên, trong một cuộc trao đổi với một số cơ quan báo chí thì ông Hà chỉ thừa nhận có nhéo tai em Nguyên, chứ không đánh. Ông Hà còn nói, trong lúc giúp em Nguyên mặc áo vào đã vô tình chạm tay vào mũi khiến em bị chảy máu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news