Tin mới

Bước tiến mới của thị trường Việt sau tháng khuyến mãi Hà Nội năm 2016

Thứ bảy, 14/01/2017, 09:45 (GMT+7)

Tháng khuyến mãi Hà Nội năm 2016 đã khép lại, đạt được nhiều thành quả, đưa lại những bước tiến mới cho các doanh nghiệp Việt cũng như tư duy tiêu dùng của người dân trong nước.

Tháng khuyến mãi Hà Nội năm 2016 đã khép lại, đạt được nhiều thành quả, đưa lại những bước tiến mới cho các doanh nghiệp Việt cũng như tư duy tiêu dùng của người dân trong nước.

Ngày 12/1/2017 vừa qua, Sở Công thương đã chính thức khép lại chương trình tháng khuyễn mãi lần thứ 8 tại buổi hội nghị “Tổng kết tháng khuyến mãi Hà Nội 2016”. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các Sở ban ngành, các doanh nghiệp trong chương trình và các cơ quan báo chí, truyền thông.

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội. Ảnh: Quang Thành

Chương trình năm nay đã thu hút được hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mãi của gần 1.000 doanh nghiệp, các điểm khuyến mãi của doanh nghiệp cũng tăng mạnh so với năm 2015, điển hình như điểm khuyến mãi của doanh nghiệp Việt tăng 21%, điểm khuyến mãi của các doanh nghiệp sản xuất tăng 9,6%, điểm khuyến mãi của doanh nghiệp du lịch tăng 14,7%, điểm khuyến mãi tại khu vực xa trung tâm tăng 16% và điểm khuyến mãi của các ngân hàng tăng gấp 2 lần.

Ban tổ chức chương trình biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích tham gia Tháng khuyến mãi Hà Nội 2016.

Thông qua chuỗi 5 sự kiện chính diễn ra xuyên suốt chương trình tháng khuyến mãi là sự kiện  “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt”, “Ngày hội khuyến mãi du lịch”, “Ngày vàng khuyến mãi”, “Ngày hội tín dụng” và “Hội chợ vàng khuyến mãi”, người tiêu dùng Việt đã có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các mặt hàng sản xuất trong nước; những dịch vụ tốt đến từ các doanh nghiệp Việt. Đặc biệt tại đây có nhiều đợt giảm giá sản phẩm, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân….

Kết thúc tháng khuyến mãi đã đáp ứng được yêu cầu của thành phố Hà Nội trong việc tạo thói quen của người tiêu dùng lẫn các doanh nghiệp trong nước tham gia một sự kiện mua sắm lớn dịp cuối năm. Ngoài ra, sự tăng trưởng chung của các doanh nghiệp góp phần vào mức tăng trưởng chung của thành phố. Cụ thể là tăng trưởng mức lưu chuyển hàng hóa trong tháng 11/2016 lên 188.486 tỷ đồng, tăng 1,5% so với tháng 10/2016 và tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng mức Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt 45.096 tỷ đồng, tăng 2% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ.

Hoài An 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news