Tin mới

Búp bê người lớn thông minh có giá hơn 1 tỷ

Thứ hai, 15/06/2015, 08:31 (GMT+7)

Realbotix - thế hệ búp bê tình dục thông minh có khả năng giao tiếp sẽ được hãng RealDoll thương mai hóa trong 2 năm tới.

Realbotix - thế hệ búp bê tình dục thông minh có khả năng giao tiếp sẽ được hãng RealDoll thương mai hóa trong 2 năm tới.

Búp bê tình dục đang ngày càng được ưa chuộng với hàng loạt những nhà sản xuất mới mọc lên như nấm. Và hiển nhiên, càng có nhiều nhà sản xuất thì thị trường sẽ càng tăng thêm sự cạnh tranh.

Mới đây, McMullen - người sáng lập ra hãng RealDoll đã tiết lộ với truyền thông rằng công ty ông đang phát triển một dự án có tên Realbotix, giúp cho những cô nàng búp bê tình dục không những có trí thông minh nhân tạo (AI), mà còn có thể có biểu lộ cảm xúc và giao tiếp như người thật.

Khách hàng của RealDoll có thể tự mình quyết định về loại hình cơ thể và làn da, mái tóc và màu mắt cho mỗi búp bê họ đặt hàng

Đầu tiên, ông cùng các nhà nghiên cứu sẽ chế tạo một cái đầu búp bê có thể tự cử động các bộ phận như miệng, lưỡi và đôi mắt một cách tự nhiên. Sau đó cái đầu này sẽ được nạp vào trí thông minh nhân tạo (AI), giúp nó có thể tự phân tích và đưa ra những cử động phản hồi theo cảm xúc. Một trợ lý ảo kiểu như Siri, Google Now và Cotana cũng sẽ được tích hợp vào trong đầu búp bê này. Từ đó búp bê có thể trả lời những câu hỏi và xa hơn là giao tiếp qua lại với người dùng. Giai đoạn tiếp theo, họ sẽ phát triển búp bê thông minh bao gồm đầy đủ các bộ phận cơ thể, tích hợp nhiều công nghệ nhất có thể, phối hợp hoạt động cùng đầu búp bê.

[mecloud] iaB3mA6scF[/mecloud]

McMullen, người sáng lập ra hãng RealDoll, nói rằng ông đã bán được tổng cộng hơn 5,000 búp bê tình dục tùy biến với nhiều kích cỡ khác nhau từ năm 1996, với giá từ 5,000 USD đến 10,000 USD. Khách hàng của RealDoll có thể tự mình quyết định về loại hình cơ thể và làn da, mái tóc và màu mắt cho mỗi búp bê họ đặt hàng. Matt McMullen đã chứng minh rằng một số người sẵn sàng bỏ ra hàng nghìn USD để mua búp bê tình dục.

Giá mỗi sản phẩm búp bê tình dục lên đến 60.000 USD

Đầu tiên, McMullen sẽ tập trung vào việc phát triển trí thông minh nhân tạo có sức thuyết phục - một cái đầu robot có thể tự cử động các bộ phận như miệng và mắt một cách tự nhiên và theo... cảm xúc. Ông cùng các kỹ sư cũng cố gắng tích hợp các Công nghệ mới nổi khác, như giúp chúng hành động như một trợ lý ảo (tương tự Siri và Cotana) có thể trả lời những câu hỏi của người dùng, và các phụ kiện thực tế ảo để người dùng có thể sử dụng riêng rẽ hoặc song song với con búp bê vật lý. Giai đoạn tiếp theo, tất nhiên, họ sẽ phát triển búp bê thông minh bao gồm cả các bộ phận cơ thể giống thật nhất có thể.

Búp bê Realbotix sẽ được bán trong vòng 2 năm tới

Đổi lại, giá bán của búp bê Realbotix khi được thương mại hóa chắc chắn không hề rẻ. McMullen tiết lộ rằng riêng phần đầu của búp bê Realbotix đã có giá khoảng 10.000USD. Còn với cơ thể đầy đủ mà ông sẽ phát triển ở bước tiếp theo, nhiều khả năng nó sẽ có giá giao động từ 30.000 đến 60.000USD. Dự kiến, đầu búp bê Realbotix sẽ được thương mại hoá trong vòng 2 năm tới. 

Trang Vũ (Theo The New York Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news