Tin mới

BUV công bố chương trình đào tạo mới và quỹ học bổng 87 tỷ đồng

Thứ hai, 27/11/2023, 17:50 (GMT+7)

Trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) giới thiệu 6 chương trình đào tạo và 1 chuyên ngành mới được cấp bằng bởi các trường đại học Anh quốc. Trường cũng công bố quỹ học bổng 2024 trị giá 87 tỷ đồng.

Từ năm học 2024, Trường Đại học Anh quốc Việt Nam sẽ bổ sung 6 chương trình đào tạo cử nhân bao gồm: Kinh doanh và Quản lý; Kinh tế và Quản lý; Tài chính và Kế toán; Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo; Đồ họa Game; và Truyền thông Chuyên nghiệp (Kinh doanh, Sáng tạo, Chiến lược) và 1 chuyên ngành mới là hoạt hình thuộc chương trình Ứng dụng Sáng tạo Đương đại.

Giáo sư, Tiến sĩ Rick Bennett – Phó hiệu trưởng trường BUV phát biểu tại sự kiện công bố chương trình đào tạo mới và quỹ học bổng 2024 (Ảnh: BUV).
Giáo sư, Tiến sĩ Rick Bennett – Phó hiệu trưởng trường BUV phát biểu tại sự kiện công bố chương trình đào tạo mới và quỹ học bổng 2024 (Ảnh: BUV).

Đại diện trường cho biết, chương trình cử nhân Kinh oanh và Quản lý, Kinh tế và Quản lý, Tài chính và Kế toán do Đại học London cấp bằng, sẽ được giảng dạy tại BUV từ năm học 2024. Toàn bộ nội dung chương trình học, các kỳ thi đều được thiết kế và chấm điểm bởi Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London, một trường đại học thành viên của Đại học London và nằm trong top 3 trường đại học tốt nhất Vương quốc Anh (theo bảng xếp hạng University League Tables 2024). 

Với chương trình đào tạo Đồ họa Game, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức chuyên môn về công cụ phát triển trò chơi chuyên nghiệp, học cách tạo ra các nguyên mẫu trò chơi và trải nghiệm thực tế, được cấp bằng bởi Đại học Staffordshire - Top 10 đại học hàng đầu Vương quốc Anh về triển vọng việc làm và xếp hạng thứ 7 trên thế giới về đào tạo thiết kế và phát triển game. 

Đại học Staffordshire cũng cấp bằng cho chương trình cử nhân Ứng dụng Sáng tạo đương đại chuyên ngành hoạt hình, dành cho những bạn trẻ đam mê với  các ứng dụng công nghệ 2D, 3D, kỹ thuật Stop Motion.

Cấp bằng bởi Đại học Stirling, chương trình Cử nhân Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo chú trọng vào việc đào tạo kiến thức, kỹ năng liên quan đến công nghệ dữ liệu và phân tích dữ liệu. Một chương trình cử nhân khác được đưa vào giảng dạy tại BUV là Truyền thông Chuyên nghiệp (Kinh doanh, Sáng tạo, Chiến lược) do Đại học Arts University Bournemouth cấp bằng. Đây là một trong những đại học nghệ thuật hàng đầu tại Anh Quốc, được trao giải vàng của TEF và HEFCE về khung giảng dạy xuất sắc. 

Đại biểu, khách mời tham dự sự kiện (Ảnh: BUV)
Đại biểu, khách mời tham dự sự kiện (Ảnh: BUV)

Giáo sư Rick Bennett, Phó hiệu trưởng và Phó chủ tịch BUV cho biết, việc giới thiệu các chương trình đào tạo và chuyên ngành mới đánh dấu một bước tiến quan trọng của Trường Đại học Anh quốc Việt Nam trong việc mở rộng và phát triển. Đây cũng là sự hưởng ứng của BUV đối với nền kinh tế Việt Nam và chương trình nghị sự của Chính phủ trong các lĩnh vực game, công nghệ, kinh doanh và truyền thông. 

“Các chương trình được thiết kế để bắt kịp nhu cầu thị trường, trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để gia nhập thị trường lao động. Chúng tôi hy vọng rằng những chương trình này sẽ mở ra cánh cửa mới cho sinh viên, giúp các bạn trẻ tự tin, sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu trong thế giới ngày nay”, Giáo sư Rick Bennett nhấn mạnh.

BUV công bố quỹ học bổng và hỗ trợ tài chính năm 2024 (Ảnh: BUV)
BUV công bố quỹ học bổng và hỗ trợ tài chính năm 2024 (Ảnh: BUV)

Tại buổi họp báo, BUV cũng công bố quỹ học bổng và hỗ trợ tài chính năm 2024 với tổng giá trị lên tới 87 tỷ đồng. Quỹ học bổng bao gồm nhiều hạng mục học bổng với mức hỗ trợ từ 50% - 100% học phí như: Học bổng Đại sứ Vương Quốc Anh, Học bổng Hiệu trưởng, Học bổng Giám đốc Đào tạo. 

Trong đó, Học bổng Trái tim Sư tử đặc biệt dành cho những học sinh có bất lợi về thể chất, sức khỏe, hoặc có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng có ý chí kiên cường để vượt qua rào cản cá nhân, phấn đấu đạt được thành tích xuất sắc. 

Ngoài ra, BUV còn mang đến Học bổng Tài năng dành cho những học sinh có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực thể dục – thể thao, văn hóa và nghệ thuật. Học bổng Hợp tác dành cho những cá nhân xuất sắc đến từ các trường trung học phổ thông đối tác, cùng nhiều chương trình học bổng và hỗ trợ tài chính khác.

Trải qua một chặng đường hoạt động, BUV đã không ngừng mở rộng trong tất cả các hoạt động học thuật và vận hành, với mục tiêu đóng góp vào sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam. Đầu năm nay, trường công bố kế hoạch mở rộng khuôn viên chất lượng cao tại Ecopark với tổng vốn đầu tư lên tới 165 triệu USD, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2028 và có thể đáp ứng nhu cầu giảng dạy cho hơn 10.000 sinh viên. 

Các chương trình đào tạo và chuyên ngành mới của BUV dự kiến bắt đầu tuyển sinh cho năm học 2024 – 2025. Để biết thêm thông tin chi tiết truy cập:

Website: https://www.buv.edu.vn/vi/   

Fanpage của BUV: https://www.Facebook.com/Britishuniversityvietnam/   

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news