Tin mới

BV Bạch Mai lên tiếng vụ cô gái 23 tuổi tử vong sau tiêm thuốc

Thứ tư, 08/05/2019, 18:31 (GMT+7)

Một cô gái 23 tuổi đã tử vong bất thường sau khi tiêm thuốc cản quang tại BV Bạch Mai.

Thông tin mới nhất trên báo Tiền PhongVietnamnet cho hay liên quan đến sự việc nữ bệnh nhân 23 tuổi tử vong bất thường sau tiêm thuốc cản quang, BV Bạch Mai đã có thông tin chính thức về vụ việc này.

Cụ thể, trong cuộc gặp gỡ với gia đình bệnh nhân, đại diện phía Bệnh viện khẳng định sẽ nhanh chóng làm rõ việc tuân thủ quy trình chuyên môn trong quá trình khám chữa bệnh, cũng như xác định nguyên nhân gây tử vong của người bệnh.

Phía bệnh viện sẽ xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân để ra sai phạm.

Bệnh viện Bạch Mai nơi xảy ra sự việc khiến nữ sinh 23 tuổi tử vong bất thường sau tiêm cản quang. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, chiều ngày 6/5, BV Bạch Mai tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Hải H. (23 tuổi, Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Yên Bái) nhập viện trong tình trạng đau bụng vùng hạ sườn phải - sau khi sinh con khoảng 1 tháng. Bệnh nhân có chỉ định chụp cắt lớp vi tính để xác định nguyên nhân.

Đến khoảng 15h cùng ngày, bệnh nhân được đưa đến phòng chụp cắt lớp vi tính và sau khi tiêm thuốc cản quang để tiến hành chụp thì bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu buồn nôn, người tím tái, nghi bị sốc phản vệ.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu theo đúng quy trình cấp cứu sốc phản vệ, xong bệnh nhân không qua khỏi và đã tử vong vào khoảng 4h sáng ngày 7/5.

Ngay khi sự việc xảy ra, bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức họp với gia đình nạn nhân để thông báo thông tin ban đầu về vụ việc.

Vì phía gia đình bệnh nhân không đồng ý mổ tử thi nên BV Bạch Mai đã bố trí phương tiện và tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ đưa nạn nhân về quê làm thủ tục mai táng theo nguyện vọng của gia đình.

Dự kiến bệnh viện và gia đình sẽ có buổi làm việc trực tiếp nhằm làm rõ vụ viêc vào ngày 21/5 tới đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news