Tin mới

BV Việt Đức xin lỗi bệnh nhân bị mổ nhầm chân

Thứ tư, 20/07/2016, 16:10 (GMT+7)

GS.TS Trần Bình Giang - Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã thừa nhận những sai sót mà ê-kíp phẫu thuật của Khoa Chấn thương chỉnh hình 3 đã gây ra cho bệnh nhân Trần Văn Thảo.

GS.TS Trần Bình Giang - Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã thừa nhận những sai sót mà ê-kíp phẫu thuật của Khoa Chấn thương chỉnh hình 3 đã gây ra cho bệnh nhân Trần Văn Thảo.

Sáng ngày 20/7, Ban Giám đốc Bệnh viện Việt Đức đã tổ chức họp báo công khai xin lỗi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về sai sót trong phẫu thuật nhầm chân xảy ra với bệnh nhân Trần Văn Thảo (37 tuổi). 

Xem video:

Đại diện bệnh viện Việt Đức - GS.TS Trần Bình Giang đã thừa nhận những sai sót mà ê-kíp phẫu thuật, công khai xin lỗi gia đình bệnh nhân Trần Văn Thảo và cho biết, toàn bộ ê-kip phẫu thuật đã bị đình chỉ.

Ban Giám đốc bệnh viện Việt Đức cũng cho biết, sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn rà soát lại toàn bộ quy trình chẩn đoán, chuẩn bị mổ, quy trình phẫu thuật để tìm ra sơ hở và khắc phục. Hội đồng kỷ luật của bệnh viện căn cứ vào quyết định của Hội đồng chuyên môn sẽ họp đưa ra quyết định kỷ luật chính thức.

Đối với bệnh nhân, Ban Giám đốc giao Khoa Chấn thương chỉnh hình 3 chăm sóc và điều trị với điều kiện chuyên môn, thuốc men, phương tiện sau mổ, đảm bảo kết quả hậu phẫu tốt nhất cho bệnh nhân. Bệnh viện miễn toàn bộ viện phí cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Trước đó, bệnh nhân Thảo được chẩn đoán liệt thần kinh mác chung chân trái nên đi tập tễnh. Bác sĩ bệnh viện đã hội chẩn và quyết định mổ chân trái chuyển gân cơ chày sau lên trước để phục hồi chức năng cho bệnh nhân. Ca mổ diễn ra hôm 19/7, bệnh nhân được gây tê tủy sống. 

Sau khi phẫu thuật xong, bệnh nhân tỉnh và kiểm tra lại mới biết mình đã bị mổ nhầm chân. Chiều cùng ngày, bệnh nhân được mổ lại. 

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news