Tin mới

BVĐK huyện Ba Vì: Việc trao nhầm con chỉ là vô ý, kỷ luật khiển trách Đảng một nữ hộ sinh

Thứ năm, 12/07/2018, 15:24 (GMT+7)

Sáng 12/7, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (BV đa khoa huyện Ba Vì) cho rằng, việc trao nhầm con giữa gia đình anh Sơn và chị Hương chỉ là vô ý và bệnh viện đã xử lý ban đầu trách nhiệm của hai nữ hộ sinh.

Ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (BV đa khoa huyện Ba Vì) cho rằng, việc trao nhầm con giữa gia đình anh Sơn và chị Hương chỉ là vô ý và bệnh viện đã xử lý ban đầu trách nhiệm của hai nữ hộ sinh.

Hai nữ hộ sinh trao nhầm con liên tục khóc: Do nhầm tã lót chứ không cố tình tráo con - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Ngọc Vinh.

Liên quan đến vụ việc trao nhầm con cho gia đình anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, trú ở thị trấn Tây Đằng, Ba Vì) và chị Vũ Thị Hương (35 tuổi, trú ở xã Phú Sơn, cùng huyện Ba Vì) vào ngày 1/11/2012 gây xôn xao dư luận. Sáng 12/7, trả lời PV Trí thức trẻ, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (BV đa khoa huyện Ba Vì) cho rằng, việc trao nhầm con giữa gia đình anh Sơn và chị Hương chỉ là vô ý và bệnh viện đã xử lý ban đầu trách nhiệm của hai nữ hộ sinh.

Hai nữ hộ sinh trao nhầm con liên tục khóc: Do nhầm tã lót chứ không cố tình tráo con - Ảnh 2.

Khu vực khoa sản của bệnh viện.

Cụ thể, theo ông Vinh, ngày 6/4/2018, Bệnh viện đã họp và kỷ luật về mặt Nhà nước, không để 2 nữ hộ sinh làm công tác chuyên môn như đỡ đẻ, tắm bé, chăm sóc sản phụ… mà chuyển sang sổ sách giấy tờ, phòng hành chính.

Ngoài ra, do một nữ hộ sinh là Đảng viên nên Đảng ủy đã họp và thống nhất mức kỷ luật Khiển trách đối với sai sót trong vụ việc.

Đại diện Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì cũng chia sẻ, nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thanh Mai và Nguyễn Thị Đức đều có hơn 30 năm công tác trong ngành. Trong đó, bà Đức sẽ về hưu vào tháng 8/2018 còn bà Mai từ 1/1/2019 sẽ về hưu.

Hai nữ hộ sinh trao nhầm con liên tục khóc: Do nhầm tã lót chứ không cố tình tráo con - Ảnh 1.

Nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thanh Mai trao đổi với PV.

"Cả 2 chị đều rất tủi thân vì còn mấy tháng nữa là về hưu rồi và việc này không ai mong muốn xảy ra nên lần nào ai nhắc đến, các chị cũng khóc.

Mấy hôm nay, sau khi báo chí thông tin, tâm lý các chị sốc hơn vì đều từng trải, có con cháu nên hiểu rõ hậu quả của việc nhầm lẫn như thế nào nhưng lực bất tòng tâm bởi việc ngoài khả năng. Chúng tôi hiện đang phải làm công tác tư tưởng, động viên", ông Vinh nói.

Để giải quyết sự việc trao nhầm con xảy ra cách đây 6 năm, bệnh viện đã tổ chức gặp 3 bên vào ngày 14/4 tuy nhiên không giải quyết được việc trao lại con do cơ bản chị Vũ Thị Hương chưa sẵn sàng mặt tâm lý.

"Gia đình anh Phùng Giang Sơn và chị Vũ Thị Hương cũng chưa đưa ra thống nhất được mức yêu cầu bồi thường còn bệnh viện cũng rất khó khăn trong kinh phí nếu bồi thường", ông Vinh nêu.

 

Chia sẻ với PV Dân Việt, 2 nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thanh Mai và Nguyễn Thị Đức cho biết không bao giờ nghĩ đến chuyện để lại xảy ra việc trao nhầm con cho 2 gia đình như vậy.

Do thời gian xảy ra quá lâu cộng với ngày ấy chưa nhận diện sản phụ và bé sơ sinh bằng mã số đeo tay như bây giờ nên không thể nhớ được sự nhầm lẫn đó xuất phát từ đâu.

“Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về việc này và xin lỗi tới gia đình 2 cháu”, bà Đức nói và cho biết 2 bà sẽ chịu trách nhiệm về việc này và việc xử lý kỷ luật sẽ do bệnh viện, cơ quan chức năng quyết định.

Theo nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thanh Mai, 2 bà đều công tác hơn 30 năm trong ngành Y và chuẩn bị về hưu nên khi nhận được thông tin việc trao nhầm con xảy ra cách đây 6 năm đã rất sốc.

Nữ hộ sinh này cho rằng, sự việc xảy ra đã lâu nên không nhớ được cụ thể vì sao lại trao nhầm con nhưng đây là điều không mong muốn.

Bà Mai nói thêm, do thời điểm đó chưa thực hiện việc đánh số mẹ và bé nên nhầm lẫn có thể do "mặc nhầm tã lót chứ không phải cố tình đổi hay tráo con".

"Sau khi sự việc xảy ra, cả 2 bà đã cùng đến các gia đình xin lỗi và mong muốn, gia đình cùng bệnh viện ngồi lại với nhau để sớm giải quyết được sự việc, đưa con trở về đúng với bố mẹ", nữ hộ sinh Mai cho biết thêm.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news