Tin mới

“C, Q, K” đều phát âm là "cờ" gây tranh cãi: Đoạn clip này sẽ giúp bạn "vỡ" nhiều điều

Thứ sáu, 07/09/2018, 08:32 (GMT+7)

Đoạn clip của người thầy giáo đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội giữa làn sóng dư luận tranh cãi khá gay gắt xung quanh cách phát âm theo công nghệ giáo dục hiện đại.

Đoạn clip của người thầy giáo đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội giữa làn sóng dư luận tranh cãi khá gay gắt xung quanh cách phát âm theo công nghệ giáo dục hiện đại.

Trong khoảng hơn 10 ngày đổ lại đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cách dạy tiếng Việt theo công nghệ giáo dục hiện đại và đoạn clip này chính là nguyên nhân thổi bùng lên một làn sóng dư luận tranh cãi vô cùng gay gắt.

Với số đông, họ đã quen thuộc với chương trình đào tạo hiện hành - chương trình chính thức, nên khi theo dõi bài dạy cách phát âm theo công nghệ giáo dục hiện đại, họ cảm thấy lạ lẫm và thậm chí một số dù không tìm hiểu kỹ vấn đề đã vội vàng đưa ra những lời nhận xét, đánh giá rất tiêu cực.

Giữa những ngày tranh cãi không ngừng trên mạng xã hội, thì vào tối ngày 5/9, thầy giáo Nguyễn Thành Nam - hiện là giảng viên của Học viện Kỹ thuật quân sự, đã đăng tải một đoạn clip ghi lại những chia sẻ của mình xung quanh vấn đề này.

Tron đoạn clip dài gần 30 phút của mình, thầy giáo Nguyễn Thanh Nam đã chia làm 5 phần để người theo dõi dễ hiểu, đó là:

1. Sự ra đời của chữ Quốc ngữ

2. Sự khác nhau giữa chữ cái và âm

3. Cách đánh vấn (vấn đề đang tranh cãi vô cùng gay gắt giữa chương trình giảng dạy hiện hành và giảng dạy theo công nghệ giáo dục hiện đại)

4. Biến hóa hình thái

5. Vấn đề: Những điểm còn hạn chế của chương trình giảng dạy theo công nghệ hiện đại.

Và ở phần cuối của đoạn clip, thầy giáo Nguyễn Thành Nam có chia sẻ ý kiến rằng mỗi cá nhân cần tìm hiểu kỹ các vấn đề, các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học kỹ càng rồi cùng tranh luận một cách văn mình, thay vì những lời mạt sát, chửi bới khi không hiểu rõ vấn đề.

Đoạn clip chia sẻ của thầy giáo Nguyễn Thành Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news