Tin mới

Cá sang giám giá từ 200 còn 30 nghìn đồng/kg, dân đổ xô mua

Thứ sáu, 08/01/2016, 10:08 (GMT+7)

Đặc sản cá bẹ xước từ mức giá trên 200.000 đồng nay được bán với giá chỉ từ 30.000 đồng tại Quảng Bình, hàng loạt người dân đổ xô mua cá gây ra tình trạng ách tắc tại nhiều tuyến đường.

Đặc sản cá bẹ xước từ mức giá trên 200.000 đồng nay được bán với giá chỉ từ 30.000 đồng tại Quảng Bình, hàng loạt người dân đổ xô mua cá gây ra tình trạng ách tắc tại nhiều tuyến đường.

Thời điểm gần Tết, trái ngược với một số mặt hàng đặc sản tăng giá vùn vụt thì đặc sản cá bẹ xước tại Quảng Bình lại đột nhiên giảm giá cực mạnh, khiến người dân đổ xô tập trung mua, gây cảnh tắc đường, ùn tắc giao thông tại nhiều tuyến đường.

Theo thông tin từ Tiền Phong, nếu như trước kia 1kg cá bẹ có giá bán trên 200.000 đồng thì nay giá bán cá bẹ giảm xuống chỉ còn từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng/kg. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bán rẻ như cho không đặc sản cá bẹ tại Quảng Binh đến từ vụ đánh bắt “thắng đậm” của đội tàu cá Quảng Bình, Bình Định.

Hơn 200 tấn cá bẹ xước đã được đánh bắt tại biển Quảng Bình. Ảnh: Tiền phong

Cụ thể, vào hai ngày mồng 5 và 6/1, nhiều đội tàu đánh bắt tại vùng biển Quảng Bình và trúng lớn luồng cá hơn 200 tấn, trung bình mỗi tàu đánh bắt được khoảng 8 đến 10 tấn. Để tiếp tục chuyến đánh bắt của mình, gần 80 tàu đã phải cập cảng cá sông Gianh và Nhật Lệ để bán rẻ cho các đầu nậu với mức giá chỉ từ 15.000 đến 20.000 đồng/kg.

Chia sẻ trên báo Nhân dân, chỉ sau vụ đánh bắt này mỗi tàu cá đã thu về một khoản thu nhập lên đến hơn 250 triệu đồng. Tính ra toàn bộ mẻ cá bẹ xước này đã mang lại cho các ngư dân gần hai tỷ đồng.

Cá được bán rẻ với mức giá chỉ từ 30.000 đồng, người dân chen lấn mua. Ảnh: Tiền Phong

Do số lượng cá mua về quá tải, nên các đầu nậu không đủ kho chứa bảo quản đành phải cho xe đổ hàng về các khu chợ để bán lẻ. Ban đầu khi bán lẻ tại chợ Đồng Hới, đầu nậu bán cá bẹ với giá chỉ 30.000 đồng/kg. Chỉ sau một thời gian, người dân đã vây kín xe, chen lấn mua hàng nên các đầu nậu chỉ bán cho ai đưa tiền tới gần, với mức giá 200.000 đồng/con, không phân biệt to nhỏ.

Tìm hiểu thông tin tại báo Quảng Bình, cho thấy, cá bẹ xước có hình dáng hơi giống cá ngừ, là loài cá có nhiều thịt, thịt có mùi vị thơm ngon, không chứa nhiều mỡ nên luôn được xem là món đặc sản. Đặc biệt, loài cá này còn rất hiếm gặp, không phải lúc nào cũng có thể đánh bắt được. Theo các ngư dân làm nghề lâu năm tại Quảng Bình thì cá bẹ xước rất lâu mới xuất hiện trở lại biển Quảng Bình, chỉ thỉnh thoảng mới có thể bắt được mẻ lưới vài tạ cá bẹ xước, nên giá trên thị trường từ trước đến nay luôn thuộc hàng đắt đỏ. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news