Tin mới

Cá chép Nhật Bản có giá hàng trăm triệu đã về Việt Nam

Thứ tư, 16/04/2014, 09:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đàn cá chép Nhật Bản (hay còn gọi là cá Koi) hơn 400 con đã được nhập về Việt Nam trong hai ngày 15-16/4.

(Tinmoi.vn) Đàn cá chép Nhật Bản (hay còn gọi là cá Koi) hơn 400 con đã được nhập về Việt Nam trong hai ngày 15-16/4.

Theo tin tức, trong hai ngày 15-16/4 Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hải Thanh, quận 7, TP.HCM đã nhập hơn 400 cá Koi "khủng" từ Nhật Bản về TP.HCM. Đây là sự kiện thu hút sự quan tâm của giới chơi cá cảnh cũng như các hộ kinh doanh sản xuất cá cảnh trong nước.

Cá chép Nhật Bản có giá hàng trăm triệu đã về Việt Nam

Cá chép Nhật Bản- Koi dài hơn 1m, có giá trị hàng trăm triệu đồng

Được biết, đàn cá cảnh hơn 400 con là toàn bộ số cá Koi dòng Kohaku dài 87cm, và một chú cá dòng Sanke có chiều dài khủng hơn 1m. Giá trị thấp nhất của một con cá Koi trong lô hàng này là 2.000 USD (tương đương trên 42 triệu đồng), tầm trung dao động trong khoảng 10.000 USD (210 triệu đồng), và cao nhất là 20.000 USD (trên 400 triệu đồng).

Cá Koi là một loại cá chép cảnh của Nhật Bản tên tiếng Nhật là Nishikigoi, được xem là biểu tượng của sự hòa hợp, sự vượt trội mạnh mẽ. Tích “cá chép vượt vũ môn” là một ví dụ điển hình của quan niệm đó. Loài cá còn là biểu tượng cho tính kiên nhẫn - một yếu tố quan trọng dẫn đến thành công. 

Khi nuôi được những chú cá koi to, đẹp, sống lâu là xem như gia đình gia chủ đang có Phong thủy tốt, hứa hẹn sự thuận lợi trong công việc. Có những quy cách riêng về màu sắc cá Koi để gọi tên các loại khác nhau. Có khoảng 20 loại cá Koi nhưng Red Chagoi được xếp hạng vua. Cá Koi đang là biểu tượng cho loài cá cảnh “nhà giàu” tại Việt Nam bởi giá trị mỗi chú cá có thể lên đến vài chục ngàn USD.  

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news