Tin mới

Cá chết hàng loạt ở hồ Tây: 200 tấn cá chết được xử lý, Bộ công an vào cuộc

Thứ tư, 05/10/2016, 08:20 (GMT+7)

Liên quan tới sự cố cá chết hàng loạt ở hồ Tây, khoảng 1.000 người đã được huy động để thu gom hàng trăm tấn cá chết tại đây mang đi tiêu hủy, việc điều tra nguyên nhân đang được tiến hành.

Liên quan tới sự cố cá chết hàng loạt ở hồ Tây, khoảng 1.000 người đã được huy động để thu gom hàng trăm tấn cá chết tại đây mang đi tiêu hủy, việc điều tra nguyên nhân đang được tiến hành.

Các chiến sỹ của Bộ Tư lệnh Thủ đô được huy động để vớt cá chết. Ảnh: Tri thức trẻ

Tại buổi họp Chính phủ thường kỳ chiều qua 4/10, hiện tượng cá hồ Tây chết hàng loạt được người phát ngôn Chính phủ đánh giá là chưa từng xảy ra. Thống kê ban đầu, cá chết trên diện tích hơn 500 ha, tại 24 cửa xả xuống Hồ Tây. Đến nay khoảng 200 tấn cá chết đã được thu gom, xử lý.

Trên VnEpress, Dân trí dẫn lời Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu TP Hà Nội tập trung xử lý vụ việc, nhất là ô nhiễm, phòng ngừa dịch bệnh.

Lãnh đạo Chính phủ cũng chỉ đạo TP Hà Nội nghiêm cấm sử dụng cá chết làm thực phẩm, đồng thời khẩn trương làm rõ nguyên nhân, sớm thông tin cho nhân dân.

"Nguyên nhân do nguồn xả thải hay nguồn nước bị ô nhiễm sẽ được các cơ quan chức năng, các nhà khoa học làm rõ. Ngay cả ý kiến cho rằng, cá chết do thiếu ôxy cũng cần làm rõ vì sao như vậy", ông Dũng nói.

Trước đó, sáng cùng ngày, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã giao Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Khoa học công nghệ, Viện Hàn lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Bộ Công an

Chiều ngày 4/10, trả lời câu hỏi của PV Báo Gia đình & Xã hội về việc cá chết hàng loạt ở Hồ Tây ảnh hưởng lớn đến đời sống dân sinh và hoạt động kinh doanh của tiểu thương UBND TP Hà Nội có phương án hỗ trợ gì hay không, đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết sẽ tiếp thu ý kiến của phóng viên, khi các cơ quan chức năng của Thành phố có thông tin, Thành ủy sẽ công bố.

Như tin đã đưa, sự cố cá chết hàng loạt ở hồ Tây xuất hiện từ ngày 1/10 và diễn ra trên diện rộng từ ngày 2/10. Hà Nội đã tăng cường lực lượng của quân đội, cùng 600 cán bộ của các đơn vị trong quận và đoàn thể quận Tây Hồ, đến chiều 3/10, Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết các lực lượng đã thu gom được 76 tấn cá chết tại hồ Tây (Hà Nội) để đưa đi xử lý.

Qua kiểm tra nhanh, UBND TP Hà Nội cho biết, toàn bộ nước mặt của Hồ Tây không có oxy, chỉ số oxy = 0. Cơ quan chức năng của Hà Nội cũng đã lấy mẫu nước và vật phẩm tại hồ để tiến hành xét nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news