Tin mới

Cá chết hàng loạt ở hồ Tây: ​76 tấn cá đã được thu gom xử lý

Thứ ba, 04/10/2016, 08:00 (GMT+7)

Sau khi huy động lực lượng tăng cường của quân đội, cùng 600 cán bộ của các đơn vị trong quận và đoàn thể quận Tây Hồ, Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết các lực lượng đã thu gom được 76 tấn cá chết tại hồ Tây (Hà Nội) để đưa đi xử lý.

Sau khi huy động lực lượng tăng cường của quân đội, cùng 600 cán bộ của các đơn vị trong quận và đoàn thể quận Tây Hồ, Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết các lực lượng đã thu gom được 76 tấn cá chết tại hồ Tây (Hà Nội) để đưa đi xử lý.

76 tấn cá chết đã được thu gom xử lý. Ảnh: ANTĐ

Trên Tuổi trẻ, Dân trí, VnEpress, dẫn nguồn tin từ Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, liên quan tới sự cố cá chết bất thường hàng loạt tại hồ Tây từ sáng 2/10, các đơn vị quân đội đã điều 540 cán bộ chiến sĩ gồm 400 người của Bộ Tư lệnh thủ đô và 140 người của Binh chủng Công binh xuống địa bàn để tham gia hỗ trợ, xử lý sự cố.

Các chiến sỹ của Bộ Tư lệnh Thủ đô được huy động để vớt cá chết. Ảnh: Tri thức trẻ

Ngoài số lượng cán bộ chiến sĩ được điều động, các đơn vị quân đội đã đưa 81 xuồng xuống hồ và phối hợp lực lượng tại địa phương thu gom được 76 tấn cá chết.

Đến cuối chiều 3/10, các lực lượng đã cơ bản thu gom xong số lượng cá chết nổi trên hồ.

Theo ông Đỗ Anh Tuấn, chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội), cho biết ngoài lực lượng tăng cường của quân đội, quận Tây Hồ cũng đã huy động 600 cán bộ của các đơn vị trong quận và đoàn thể tham gia xử lý, thu gom số cá chết ở hồ Tây.

Toàn bộ số cá chết được Công ty Môi trường đô thị Hà Nội đưa lên bãi rác Nam Sơn tiêu hủy.

“Riêng tại hồ Tây, các đơn vị của Sở Y tế cũng đã tăng cường việc phun khử khuẩn để phòng chống bệnh dịch” - ông Tuấn cho hay.

Ông Tuấn cho biết thêm, hiện tượng cá chết ở hồ Tây thi thoảng vẫn xảy ra, nhưng số lượng rất ít.

“Sự cố lần này khiến cá chết lần này rất nhiều, cá chết trên diện rộng cả ở tầng nước mặt và tầng nước lửng có độ sâu khoảng 2m nước”, ông Tuấn xác nhận.

Được biết, sau khi các đơn vị áp dụng hàng loạt biện pháp cải thiện môi trường nước hồ Tây, sử dụng 30 bơm sục khí tạo oxy, đưa chế phẩm cải thiện môi trường nước của Đức xuống hồ, bước đầu chỉ số oxy trong nước đã được cải thiện, ông Tuấn cho hay.

Trả lời trên Dân trí, Thượng tá Nguyễn Văn Kha - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự quận Tây Hồ cho biết, sau thời gia nỗ lực khắc phục vụ việc, đến chiều 3/10, mặt nước Hồ Tây đã dần trở lại bình thường. Các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục theo dõi tình hình môi trường nước hồ Tây để xử lý.

Trước đó, từ tối ngày 1/10, tình trạng cá chết ở hồ Tây bắt đầu xảy ra. Đến sáng ngày 2/10, cá chết ở Hồ Tây xảy ra hàng loạt, số lượng được Hà Nội ước tính lên đến nhiều tấn tình trạng này vẫn còn tiếp diễn đến chiều qua.

Qua kiểm tra nhanh, UBND TP Hà Nội cho biết, toàn bộ nước mặt của Hồ Tây không có oxy, chỉ số oxy = 0. Cơ quan chức năng của Hà Nội cũng đã lấy mẫu nước và vật phẩm tại hồ để tiến hành xét nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news