Tin mới

Cá chết hàng loạt ven biển miền Trung: Chiều nay công bố nguyên nhân

Thứ tư, 27/04/2016, 08:48 (GMT+7)

Liên quan đến tình trạng cá chết hàng loạt trong thời gian vừa qua tại các tỉnh miền Trung, theo dự kiến chiều nay (27/4), sau cuộc họp với các cơ quan chức năng, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức họp báo công bố nguyên nhân.

Liên quan đến tình trạng cá chết hàng loạt trong thời gian vừa qua tại các tỉnh miền Trung, theo dự kiến chiều nay (27/4), sau cuộc họp với các cơ quan chức năng, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức họp báo công bố nguyên nhân.

Báo Dân trí, An ninh thủ đô, VTC News đưa tin, chiều nay (27/4), sau cuộc họp với các cơ quan chức năng, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức họp báo công bố nguyên nhân về tình trạng cá chết hàng loạt trong thời gian vừa qua tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế.

Theo kế hoạch, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà sẽ trực tiếp chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành để nghe báo cáo toàn bộ sự việc cá chết hàng loạt gây hoang mang dư luận thời gian qua.

Các mẫu được lấy từ nhiều địa điểm tại các tỉnh nêu trên cũng như tại Formosa (khu kinh tế Vũng Ánh, Hà Tĩnh) đã được phân tích. Trên cơ sở đó, Bộ Tài nguyên – Môi trường sẽ đưa ra kết quả cụ thể, nêu rõ nguyên nhân và báo cáo đánh giá, đề xuất giải pháp khắc phục.

Nguyên nhân cá chết hàng loạt sẽ được công bố vào chiều nay 27/4 - Ảnh: ANTD

Trong diễn biến có liên quan, theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, chiều 26/4, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cao Đức Phát cho biết bộ này đã thành lập “tổ công tác đặc biệt” để sớm tìm nguyên nhân làm cá chết bất thường ở 4 tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế.

Theo ông Phát, trước mắt bộ giao cho Viện Nghiên cứu và nuôi trồng thủy sản 1 và Viện Nghiên cứu hải sản tìm nguyên nhân.

Bên cạnh đó, ông Phát cũng giao tổ công tác đánh giá thiệt hại và đề xuất phương án hỗ trợ người dân. Ngày 27/4, tổ công tác đặc biệt sẽ đi thực địa để đánh giá tình hình, xem xét thời điểm thả giống để thông báo cho bà con sản xuất trở lại.

Bước đầu, tổ công tác qua báo cáo thực địa trước đó và quan sát qua vệ tinh, xác định khoảng thời gian từ ngày 6/4 đến 24/4 không phát hiện vụ tràn dầu nào, các trạm quan trắc địa chấn không ghi nhận được trận động đất nào có độ lớn trên 5 độ Richter xảy ra tại khu vực ngoài khơi miền Trung Việt Nam.

Mặt khác, ảnh hưởng của hai trận động đất tại Nhật Bản vào ngày 14 và 16-4 được ghi nhận không gây ra ảnh hưởng đối với khu có hiện tượng cá chết. Vì vậy, các nguyên nhân cá chết do tác động từ thiên nhiên được loại bỏ.

Xem thêm video:

[mecloud]U0ezG3zik9[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news