Tin mới

Cá chết trắng kín mặt sông, ngư dân mất tỷ đồng/đêm

Thứ ba, 05/01/2016, 15:35 (GMT+7)

Các ngư dân nuôi cá bè trên sông Cái (thuộc nhánh sông Đồng Nai) vừa gặp “cơn ác mộng” khi chỉ qua một đêm, cá chết trắng mặt sông, mất trắng tỷ đồng.

Các ngư dân nuôi cá bè trên sông Cái (thuộc nhánh sông Đồng Nai) vừa gặp “cơn ác mộng” khi chỉ qua một đêm, cá chết trắng mặt sông, mất trắng tỷ đồng.

Tin tức trên báo Vietnamnet cho hay, chiều ngày 4/1, hàng chục hộ nuôi cá bè trên sông Cái (thuộc nhánh sông Đồng Nai, đoạn qua TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã rất lo lắng và xót của khi đồng loạt phải gom xác cá lại để mang đi hủy bỏ.

Cảnh cá chết trắng mặt sông - "cơn ác mộng" của ngư dân nuôi cá bè Đồng Nai. Ảnh: Zing.vn

Báo Thanh Niên cho hay, theo những người dân nuôi cá, thời điểm cá chết bắt đầu từ 20 giờ ngày 3.1. Khi thấy cá chết bất thường nổi lên, người dân hốt hoảng hô hoán nhau ra cứu cá. Một mặt họ tăng cường thổi ô xy, mặt khác huy động bà con, họ hàng ra vớt cá chết lên bờ tránh ô nhiễm thêm nguồn nước, đồng thời bắt cá từ những hồ nhiều cá cho qua hồ ít cá hơn. Những hộ nuôi ít thì vớt cá chết ném thẳng ra ngoài sông, khiến mặt sông ô nhiễm trắng xóa.

Ngư dân buốt ruột khi mất trắng tỷ đồng sau 1 đêm. Ảnh: Dân Trí

Chia sẻ trên Dân Trí, ông Nguyễn Đình Thanh, một hộ nuôi cá bè cho biết: “Gia đình tôi thả nuôi cá trắm và chép. Cá trong lồng giá khoảng 120.000 đồng/kg, giờ chết sạch hơn 10 tấn cá làm gia đình mất trắng cả tỷ đồng”,

Cũng theo nhận định của các hộ dân với báo giới thì nhiều khả năng cá chết là do ô nhiễm nguồn nước. Chia sẻ với báo Thanh Niên, người dân khẳng định do nhà máy xả thải, bởi vì chỉ có dòng nước ô nhiễm hóa chất thì cá mới chết nhanh và nhiều đến như vậy, kể cả cá ngoài sông cũng không sống nổi.

Nam Nam (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá bè